xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์แมน" นำแมจิกอัดเลเกอร์สไล่ตาม 1-2 เกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์แมน แหวก 2 ขึ้นถึงห่วง
ออร์แลนโด แมจิก งัดฟอร์มเก่งแม่นวงนอก เปิดบ้านเอาชนะแอลเอ เลเกอร์ส แชมป์ฝั่งตะวันตกไปได้อย่างสุดมัน ไล่ตีตื้นขึ้นมา 1-2 เกม ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 3 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

ที่แอมเวย์ อารีนา รัฐฟลอริดา : “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ทำ "ดับเบิล-ดับเบิล" จาก 21 แต้ม 14 รีบาวน์ ควงแขน ราเฟอร์ อัลสตันการ์ดจ่ายจอมเก๋าที่เกมนี้สอดขึ้นมาทำ 20 แต้ม ช่วยทีมเก็บชัยชนะเกมแรกในรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอได้สำเร็จ

เปิดควอร์เตอร์แรก ทีมเยือนออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก ได้ โคบี ทำไป 17 แต้ม ส่งทีมขึ้นนำไปก่อน 31-27 ทว่าใน 2 ควอเตอร์ถัดมาเจ้าถิ่นได้ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ผนึกกำลังกับ ราเฟอร์ อัลสตัน นำทีมคัมแบ็คกลับมานำ 81-75 เมื่อจบ ควอเตอร์ที่ 3

ในควอเตอร์สุดท้ายเลเกอร์ มีลุ้นจากการรันชุดใหญ่ใส่เจ้าบ้านจนเสมอกันที่ 99-99 ทว่า ในช่วงท้ายเกมความผิดพลาดของโคบี ร่วมถึงการส่องลูกโทษลงเพียง 5 จาก 10 ลูกในเกมนี้ ส่งผลให้ออร์แลนโด สร้างประวัติศาสตร์ชนะรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 108-104 คะแนน

หลังจบเกม ฮาวเวิร์ด ที่ทำไป จาก 21 แต้ม 14 รีบาวน์ เผยว่า "เราจำเป็นต้องเล่นให้ได้อย่างนี้ต่อไป โดยเฉพาะการเล่นงานเกมบุกของคู่ต่อสู้ให้อยู่หมัด เราถ่ายบอลกันได้เยี่ยมและมีลูกชู๊ตที่ดี แม้จะมีแกว่งในครึ่งหลังแต่เกมป้องกันก็พาเราเก็บชัยชัยชนะได้"

ส่วนทีมเยือน แม้จะได้โคบี ทำไป 31 แต้ม 8 แอสซิสต์ บวกกับ เพา กาซอล อีก 23 แต้ม แต่ก็ไม่อาจช่วยทีมเก็บชัยชนะออกจากถิ่นแอมเวย์ อารีนาได้ โดยเกมที่ 4 ของคู่นี้ยังคงเล่นในถิ่นของแมจิกต่อไป ในเช้าวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย.นี้ ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น