xs
xsm
sm
md
lg

"แจ็คสัน" ปัดคุม "ดรีมทีม" แม้ส่อแววอิ่มตัวใน NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล แจ็คสัน ยอดเฮดโค้ชแห่งแอลเอ เลเกอร์ส ทีมดังในศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ ออกโรงยืนยันว่าตนเองไม่มีความคิดก้าวไปคุมทีมบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา แม้ว่าจะเป็นความท้าทายสุดท้ายในอาชีพโค้ชก็ตาม
ฟิล แจ็คสัน ทำทีมซิวแชมป์ NBA มาแล้ว 9 ครั้ง
ชัยชนะ 2 เกมแรกของเลเกอร์สเหนือออร์แลนโด แมจิก ในศึกเอ็นบีเอรอบชิงชนะเลิศ ส่งผลให้ ฟิล แจ็คสัน ขยับเข้าใกล้การทำทีมคว้าแชมป์เป็นครั้งที่ 10 เข้าไปทุกขณะ ซึ่งจะส่งผลให้โค้ชวัย 63 ปี เป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในลีกเอ็นบีเอ

ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มิตช์ คัพแช็ค ผู้จัดการทั่วไปของเลเกอร์ส ที่ทำงานอยู่ในสมาคมบาสเกตบอลสหรัฐฯ เคยพยายามดึงตัวแจ็คสันไปคุมทัพยัดห่วงมะกัน มาแล้ว ทว่าอดีตโค้ช ชิคาร์โก บูลล์ส ปฏิเสธให้ความสนใจมาโดยตลอด

ล่าสุด แจ็คสัน ออกมายืนยันอีกครั้งก่อนนำทีมเลเกอร์ส ลงเล่นเกมที่ 3 ของเกมชิงชนะเลิศ ที่แอมเวย์ อารีนา ที่จะมีขึ้นในเช้าวันพรุ่งนี้ (10 มิ.ย.) ตามเวลาประเทศไทยว่า "มันเป็นหนึ่งในเรื่องไม่เคยอยู่ในความคิดของผมเลย"

"ที่ผ่านมาแคนาดาก็เคยทาบทามผมให้คุมทีมโอลิมปิก (ปี 2000) แต่ผมคิดว่าลำพังสตีฟ แนช คนเดียวคงไม่สามารถนำทีมประสบความสำเร็จได้ ผมจึงตอบปฏิเสธไป ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกัน" แจ็คสันร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น