xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" ไม่ใช้ออปชันฉีกสัญญา อยู่ "เลเกอร์ส" ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี สุขใจที่ได้เล่นให้ เลเกอร์ส
โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ของ แอลเอ เลเกอร์ส ทำตามคำพูดที่เคยให้ไว้ก่อนหน้านี้ด้วยการเมินใช้ออปชันยกเลิกสัญญา 2 ปีที่เหลืออยู่ และเลือกเป็นแม่ทัพให้กับทีมต่อไป

เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) จากศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2009 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง เลเกอร์ส เป็นฝ่ายชนะซีรีส์ 4-1 เกมเหนือ ออร์แลนโด แมจิก มีเวลาถึงคืนวันอังคารที่ 30 มิถุนายนในการตัดสินใจว่าจะเลือกเปิดหมวกอำลาถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ เพื่อโดดเข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์ในช่วงปิดซีซันหรือไม่

อย่างไรก็ตาม โคบี กลับไม่เลือกใช้ออปชันดังกล่าว และตัดสินใจปักหลักกับทีมต่อไป ทำให้ตัวแทนของยอดการ์ดวัย 30 ปีเตรียมตั้งโต๊ะถกกับ เลเกอร์ส เพื่อขยายสัญญาออกไปอีก ซึ่งถึงแม้ว่าจะตกลงกันไม่ได้จริงๆ แต่ โคบี ก็จะยังรับทรัพย์ 23 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 805 ล้านบาท) ในฤดูกาลหน้าอยู่ดี

ทั้งนี้ แม่ทัพของ เลเกอร์ส เคยออกมาประกาศตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า “ผมไม่คิดย้ายไปไหนทั้งนั้น ดังนั้น มันคงเป็นการเสียเวลาโดยใช่เหตุหากต้องมาพูดเรื่องนี้กันอีก”

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2004 เคยมีกระแสฮือฮาว่า โคบี อาจอำลา เลเกอร์ส ไปอยู่กับทีมร่วมเมืองอย่าง แอลเอ คลิปเปอร์ส และเมื่อสองปีก่อนร่ำๆ อยากขอเทรดออกไปอีก เนื่องจากทีมผลงานตกต่ำร่วงรอบแรกเพลย์ออฟ 2 ปีซ้อน ทว่า หลังจาก มิทช์ คัพแชค ผู้จัดการทั่วไป เลเกอร์ส เสริมขุมกำลังด้วยการเทรด เพา กาซอล พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ทีมชาติสเปนเข้ามาจาก เมมฟิส กริซลีย์ส เมื่อ 2 ปีก่อน ทำให้ โคบี พอใจเป็นอย่างยิ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น