xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหวั่นหวดสาวเกียร์ว่างต่อปัญหาล็อกผล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คเอนโร ไม่เห็นด้วยกับโทษแบน
จอห์น แม็คเอนโร อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวอเมริกัน มองว่าการลงโทษแบน อีคาเทรินา บีชโควา นักหวดสาวรัสเซีย เพียงเพราะไม่ยอมออกมาเปิดเผยว่าตนเองได้รับข้อเสนอให้ "ล็อก" ผลการแข่งขัน เป็นการแก้ปัญหาที่ผิดจุด และจะทำให้นักกีฬาคนอื่นๆปฏิเสธให้ข้อมูลและทำให้การทุจริตในวงการสักหลาดลุกลามมากขึ้นในอนาคต

วงการเทนนิสโลกถึงคราวมัวหมองอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ม.ค. www.theage.com.au สำนักข่าวออสเตรเลีย รายงานว่า บีชโควา วัย 24 ปี ได้รับข้อเสนอให้ล็อกผลการแข่งขันเทนนิสแมตช์หนึ่งซึ่งผ่านมาแล้ว ทว่า "ไม่แจ้ง" ไปยังเจ้าหน้าที่ของทัวร์ทำให้ล่าสุดเธอถูก แผนกตรวจทุจริตในวงการเทนนิส ( Tennis Integrity Unit)สั่งปรับเงิน 5,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 175,000 บาท) พร้อมแบนอีก 30 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ทำให้พลาดลงสนาม ออสเตรเลียน โอเพน ในวันที่ 18 ม.ค. นี้แน่นอน สร้างความไม่เห็นด้วยแก่ จอห์น แม็คเอนโร อดีตนักหวดรุ่นใหญ่ชาวอเมริกัน

โดย อดีตมือ 1 โลกวัย 50 ปี แสดงทัศนะผ่าน "เดอะ เฮรัลด์" สื่อของสกอตแลนด์ ว่าการที่ บีชโควา ที่ไม่ได้รับเงินเพื่อล็อกผลการแข่งขัน แต่ถูกแบนเพราะไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ จะทำให้นักเทนนิสคนอื่นมีความกลัวที่จะเปิดเผยเรื่องจริงในอนาคต

"เท่าที่ผมรู้ บีชโควา ปฏิเสธข้อเสนอให้ล็อกผลการแข่งขันไปแล้ว แต่เธอไม่ได้บอกใคร แต่พอเจ้าหน้าที่มารู้ในภายหลังก็สั่งแบนเธอทันที โดยไม่มีการชี้แจงให้ทราบถึงกฏระเบียบ ซึ่งผมมองว่ามันไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่" อดีตแชมป์ชายเดี่ยว แกรนด์สแลม 7 สมัย กล่าว "การแบนคนที่ไม่ได้กระทำผิดจะทำให้ในอนาคต นักเทนนิสคนอื่นๆกลัวที่จะให้ข้อมูล พวกเธอจะตีตัวออกห่างจากปัญหาพวกนี้ และความจริงจะปรากฏยากขึ้นอีก"

“ผมว่าเราน่าจะพุ่งเป้าไปที่ผู้กระทำผิดมากกว่า ใครก็ตามที่รับเงินเพื่อล็อกผลการแข่งขันควรถูกลงโทษอย่างหนัก เช่นเดียวกับนักพนันที่พยายามเสนอเงินให้กับพวกเขาและเธอ" จอห์นนี แม็ค ซึ่ง ปัจจุบันรับงานบรรยายเทนนิสและลงแข่งขันใน ซีเนียร์ ทัวร์ อยากให้วงการเทนนิสแก้ปัญหาการพนันให้ถูกจุด
บีชโควา อดลง ออสเตรเลียน โอเพน
กำลังโหลดความคิดเห็น