xs
xsm
sm
md
lg

"บริอาตอเร" ยิ้มร่าพ้นแบน "เอฟไอเอ" เตรียมอุทธรณ์กลับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลาบิโอ บริอาตอเร อดีตผู้อำนวยการทีมเรโนลต์ ในศึกฟอร์มูลา วัน ยิ้มร่าหลังศาลประเทศฝรั่งเศสสั่งยกเลิกโทษแบนตลอดชีวิตจากวงการเอฟวัน เจ้าตัวเผยขอเวลาตัดสินใจอนาคตตัวเอง ขณะที่เอฟไอเอเตรียมอุทธรณ์ผลการตัดสินของศาลเมืองน้ำหอมในครั้งนี้
บริอาตอเร พ้นโทษแบนตลอดชีวิตแล้ว
อดีตทีมผู้อำนวยการทีมเรโนลต์จอมอื้อฉาว ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ต่อศาลประเทศฝรั่งเศส อันเป็นที่ตั้งของสำนักงานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) พร้อมเรียกเงินค่าเสียหายจำนวน 900,000 ปอนด์ (ราว 45.9 ล้านบาท) หลังถูกเอฟไอเอสั่งแบนพ้นวงการเอฟวันตลอดชีวิต จากการมีส่วนพัวพันคดีล็อกผลการแข่งขันทีมเรโรลต์ในศึกสิงคโปร์ จีพี 2008

ซึ่งผลการตัดสินของศาลในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเมื่อคืนที่ผ่านมาตัดสินให้อดีตทีมบอสอิตาเลียน พ้นจากการถูกห้ามยุ่งเกี่ยวจากวงการมอเตอร์สปอร์ตตลอดชีวิต พร้อมทั้งตัดสินให้เอฟไอเอจ่ายเงินชดใช้บริอาตอเรจำนวน 13,000 ปอนด์ (ราว 720,000 บาท)

โดยบริอาตอเรเผยหลังทราบผลการตัดสินผ่าน RAI TV ว่า "ผมและครอบครัวมีความสุขมากกับผมการตัดสินที่ออกมา ช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก แต่ตอนนี้ผมกลายเป็นอิสระ จากนี้ไปผมจะให้เวลากับครอบครัวเป็นอันดับแรก ส่วนจะคัมแบ็คสู่เอฟวันหรือไม่นั้นขอให้เป็นเรื่องของอนาคต"

อย่างไรก็ดีจากผลการตัดสินดังกล่าวมีรายงานว่า เอฟไอเอ ในฐานะองค์กรผู้ดูแลการแข่งขันรถแข่งทั่วโลก เตรียมพิจารณายื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อศาลเมืองน้ำหอมเพื่อยับยั้งการยกเลิกโทษแบนในครั้งนี้ พร้อมหาทางป้องกันไม่ให้บริอาตอเรหวนคืนสู่วงการเอฟวันอีกครั้ง

โดย ฌอง-ฟรองซัวส์ พลาต ทนายความประจำเอฟไอเอ เผยหลังเดินทางมาฟังคำตัดสินที่ศาลในกรุงปารีสว่า "มีความเป็นไปได้สูงที่เราจะยื่นอุทธรณ์" ขณะที่ เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิ์ประโยชน์เอฟวันเผยว่า "ผมนึกภาพไม่ออกหากฟลาบิโอจะกลับคืนสู่วงการ มันคงเป็นปัญหาใหญ่แน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น