xs
xsm
sm
md
lg

"คุซซี" หลอนรุ่นน้องปัดล้มเทนนิสแต่ยังถูกแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุซเนตโซวา เห็นใจรุ่นน้อง
ซเวตลานา คุซเนตโซวา ยอดนักเทนนิสสาวมือ 3 ของโลก ชาวรัสเซีย ยอมรับรู้สึกหวั่นใจกับระบบการตรวจสอบการทุจริตใน ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ หลังจาก อีคาเทรินา บีชโควา รุ่นน้องจากแดนหมีถูกสั่งแบน 1 เดือนทำให้พลาดลงสนาม ออสเตรเลียน โอเพน 2010 เพียงเพราะไม่ยอมออกมาเปิดเผยว่าตนเองได้รับข้อเสนอให้ "ล็อก" ผลการแข่งขัน

วงการเทนนิสโลกถึงคราวมัวหมองอีกครั้งเมื่อ www.theage.com.au สำนักข่าวออสเตรเลีย รายงานว่า บีชโควา วัย 24 ปี ได้รับข้อเสนอให้ล็อกผลการแข่งขันเทนนิสแมตช์หนึ่งซึ่งผ่านมาแล้ว ทว่า "ไม่แจ้ง" ไปยังเจ้าหน้าที่ของทัวร์ทำให้ล่าสุดเธอถูก แผนกตรวจทุจริตในวงการเทนนิส ( Tennis Integrity Unit)สั่งปรับเงิน 5,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 175,000 บาท) พร้อมแบนอีก 30 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ทำให้พลาดลงสนาม ออสเตรเลียน โอเพน ในวันที่ 18 ม.ค. นี้แน่นอน

การลงโทษครั้งนี้เกิดขึ้นทั้งที่ไม่มีการยืนยันว่า บีชโควา ทำผิด หรือไม่ ทำให้ คุซเนตโซวา นักหวดมือ 3 ของโลก รู้สึกว่ารุ่นน้องไม่ได้รับความยุติธรรมเท่าที่ควร "สำหรับฉันเองยังไม่เคยทราบกฏข้อนี้มาก่อนเลยว่าแค่ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ก็มีความผิดแล้ว ทั้งๆที่เราไม่ได้ล็อกผลเทนนิส มันยากที่นักเทนนิสอย่างพวกเราจะเข้าใจกฏระเบียบอันซับซ้อน พวกเราแค่ลงสนามไปทำหน้าที่ โดยพยายามทำตัวให้โปร่งใสและไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง"

"บีชโควา ถูกแบน ทั้งที่ไม่ทราบมาก่อนว่ามีกฏข้อนี้อยู่ (แจ้งเจ้าหน้าที่เมื่อมีข้อเสนอให้ล็อกผล) แล้วถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเธอผิดใช่ไหม? บางทีอาจจะไม่ผิด หรือฉันอาจจะผิดก็ได้ เหมือนเรากำลังถกเถียงในเรื่องที่ต่างคนต่างไม่มีรายละเอียด ไม่เคยมีใครแจ้งกฏให้พวกเราทราบ" แชมป์หญิงเดี่ยว เฟรนช์ โอเพน 2009 กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตัวเธอเองเคยได้รับข้อเสนอให้ล็อกผลเทนนิสหรือไม่ คุซซี ถึงกับนิ่งเงียบไปพักใหญ่ ก่อนกล่าวว่า "ถ้าตอบพวกคุณว่าเคย สงสัยฉันคงถูกส่งกลับบ้านแน่นอน เรื่องนี้ควรมีการสร้างความกระจ่างมากขึ้นกว่านี้ ฉันไม่อยากเห็นใครถูกลงโทษ ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอีก"

ทั้งนี้ คุซเนตโซวา ลงสนาม "เมดิแบงค์ อินเตอร์เนชันแนล" ที่ ซิดนีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เอาชนะ อลิซา เคลย์บาโนวา เพื่อนร่วมชาติ 2-1 เซต 6-2,6-7(3/7),7-5 ผ่านเข้าสู่รอบสองไปเรียบร้อยแล้ว
บีชโควา อดลง ออสเตรเลียน โอเพน
กำลังโหลดความคิดเห็น