xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" พร้อมเต็มร้อยดวลสวิงที่อาบู ดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม มั่นใจเต็มร้อย
แอนโธนี คิม โปรชาวอเมริกัน แสดงความมั่นใจว่าด้วยสภาพความฟิตที่เต็มร้อยและการปรับปรุงเทคนิกการเล่นจนดีกว่าเดิมของตนจะทำให้ประสบความสำเร็จในการลงสนามศึก "อาบู ดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 21-24 ม.ค.นี้

คิม ซึ่งปกติดวลวงสวิงอยู่ในพีจีเอ ทัวร์ วางแผนไว้ตั้งแต่ปี 2009 ที่จะข้ามฝั่งมาเล่นในยูโรเปียน ทัวร์ มากขึ้น แต่ฤดูกาลก่อนโปรวัย 24 ปีมีโอกาสลงแข่งยูโรเปียน ทัวร์ เพียง 2 รายการคือศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ที่สนามเทิร์นเบอร์รี และ วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศสเปน ซึ่งเจ้าตัวเป็นรองแชมป์จากการพ่ายต่อ รอสส์ ฟิเชอร์ โปรชาวอังกฤษ

สำหรับฤดูกาลนี้ คิม เตรียมลงดวลวงสวิงศึก อาบู ดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 21-24 ม.ค.เป็นรายการแรกของตน ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีหลังการฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

"ผมยังไม่มีโอกาสมาเล่นในแถบตะวันออกกลาง ดังนั้นการลงแข่งรายการนี้จะเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจ ผมได้ยินได้ฟังเรื่องดีๆเกี่ยวกับอาบู ดาบี และดูเหมือนว่ามันจะเป็นสถานที่อันเหมาะสมสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของผม ผมต้องการเริ่มต้นด้วยชัยชนะและมันเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของผม ช่วงที่ผ่านมาผมทำการฟิตร่างกายตัวเองและปรับปรุงเทคนิกการเล่น ผมพร้อมแล้วเพื่อที่จะทดสอบสิ่งที่ได้ฝึกซ้อมมา นั้นเป็นความต้องการของผมในการลงแข่งที่ อาบู ดาบี และรายการต่อๆไป" โปรอเมริกันเชื้อสายเกาหลีกล่าว

อย่างไรก็ตาม ศึกอาบู ดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป มีนักกอล์ฟฝีมือดีเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย อาทิ อดีตแชมป์เก่า 2 สมัย พอล เคซีย์ โปรชาวอังกฤษ รวมถึง รอรี แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ เจ้าของตำแหน่งมือ 2 ของยุโรปเมื่อฤดูกาลก่อน เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมือ 12 ของโลกชาวสเปน และ เจฟฟ์ โอกิลวี โปรชาวออสเตรเลีย ซึ่งคว้าแชมป์เอสบีเอส แชมเปียนชิป เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นต้น

โดย คิม กล่าวถึงการดวลกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งเหล่านั้นว่า "ไม่มีข้อสงสัยว่าการแข่งขันรายการนี้ยาก เนื่องจากมีนักกอล์ฟชั้นยอดเข้าร่วมดวลวงสวิงที่อาบู ดาบีหลายคน มันจะเป็นการแข่งขันที่เข้มข้น อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกมั่นใจว่ากำลังมีสภาพจิตใจที่เยี่ยม ดังนั้นเราจะรอดูว่าผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น