xs
xsm
sm
md
lg

"บอล" พ่ายคู่ผสมวืดแชมป์นัดพิเศษที่ฮ่องกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร (ขวาสุด) รับถ้วยรองแชมป์กลุ่มสีเงินร่วมกับ เจิ้ง เจี๋ย และ อายูมิ โมริตะ
ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดหนุ่มหมายเลข 9 ของโลกชาวไทย พลาดการคว้าแชมป์ในกลุ่มสีเงิน รายการพิเศษที่ฮ่องกงอย่างน่าเสียดาย หลังจากปราชัยในประเภทคู่ผสมให้กับทีมอเมริกา

เทนนิสรายการพิเศษ "ฮ่องกง เทนนิส คลาสสิก" ที่วิกตอเรีย ปาร์ก ในฮ่องกง เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในกลุ่มสีเงิน รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง ทีมเอเชีย แปซิฟิก พบกับ ทีมอเมริกา ต่อจากเมื่อวาน โดยฝ่ายแรกเก็บชัยในประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยวขึ้นนำไปก่อน 2-1 คู่

โดยแมตช์สุดท้ายเป็นการลงแข่งประเภทคู่ผสม ซึ่ง “หนุ่มบอล” ภราดร จับคู่ เจิ้ง เจี๋ย นักหวดสาวเจ้าถิ่นดวลกับ ไมเคิล ชาง อดีตแร็กเกตระดับตำนาน และ วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวมือ 6 ของโลกจากสหรัฐฯ แม้เซตแรกคู่ของ เอเชีย แปซิฟิก จะเอาชนะได้ก่อน แต่ก็ถูก อเมริกา ทวงคืนใน 2 เซตถัดมา ทำให้พ่ายไป 1-2 เซต 6-4, 3-6, 9-11

รวมผลทั้ง 4 คู่ปรากฏว่าเสมอกัน 2-2 คู่ อย่างไรก็ตาม ทีมอเมริกาเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ในกลุ่มสีเงินไปครอง หลังจากมีจำนวนเซตได้-เสียดีกว่า ทำให้ เอเชีย แปซิฟิก ได้เพียงแค่รองแชมป์ในกลุ่มสีเงิน (อเมริกา ได้ 6 เซต / เอเชีย แปซิฟิก ได้ 5 เซต)

ขณะที่ในกลุ่มสีทอง แชมป์ตกเป็นของทีมรัสเซีย หลังจากเอาชนะทีมยุโรปได้ โดยประเภทชายเดี่ยว เยฟเกนี คาเฟลนิคอฟ ชนะ สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก 2-0 เซต 7-5, 6-4 ประเภทหญิงเดี่ยว มาเรีย ชาราโปวา ชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี 2 เซตรวดเช่นกัน 7-5, 6-3 แม้ยุโรปจะกู้หน้าในประเภทคู่ผสม ซึ่ง เอ็ดเบิร์ก กับ วอซเนียคกี สยบ คาเฟลนิคอฟ และ เวรา ซโวนาเรวา 2-0 เซต 6-4, 6-3 ก็ตาม ทว่าไล่ไม่ทันแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น