xs
xsm
sm
md
lg

"ชาราโปวา" เฆี่ยน "ภราดร" แมตช์พิเศษที่ฮ่องกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวจับมือ เยฟเกนี คาเฟลนิคอฟ เพื่อนร่วมชาติชาวรัสเซีย เฆี่ยนเอาชนะ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ กับ อายูมิ โมริตะ ของญี่ปุ่น 2-0 เซต ในศึกเทนนิสแมตช์พิเศษ ฮ่องกง เทนนิส คลาสสิก เมื่อคืนวันพุธ

ศึกดวลลูกสักหลาดแมตช์พิเศษ "ฮ่องกง เทนนิส คลาสสิก" ที่ วิกตอเรีย ปาร์ก ประเดิมสนามกันแล้วเมื่อคืนวันพุธที่ 6 มกราคม 2553 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศระหว่างทีมเอเชีย ซึ่งนำมาโดย ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดหนุ่มเบอร์ 1 ของไทย และสองนักเทนนิสาวอย่าง อายูมิ โมริตะ จากแดนปลาดิบ และ เจิ้ง เจี๋ย มือระดับโลกของจีน กับ ทีมรัสเซียที่มี มาเรีย ชาราโปวา เป็นตัวชูโรง รวมถึงยังมี เวรา ซโวนาเรวา และ เยฟเกนี คาเฟลนิคอฟ อดีตมือ 1 ของโลก

ซึ่งผลประเภทหญิงเดี่ยว ปรากฏว่า รัสเซีย เอาชนะทีมเอเชียได้ทั้ง 2 คู่ เริ่มจาก ซโวนาเรวา มือ 9 ของโลกคนปัจจุบันพิชิต โมริตะ 2-0 เซต 6-2, 6-2 ขณะที่ ชาราโปวา มือ 14 ของโลกเบียด เจิ้ง เจี๋ย มือ 35 ของโลก 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-4, 6-2 ส่วนในประเภทชายเดี่ยว "ซูเปอร์บอล" มีชัยเหนือ คาเฟลนิคอฟ 2-1 เซต 6-2, 1-6 และช่วงซูเปอร์ไทเบรก 10-4

โดยไคลแม็กซ์ของการแข่งขันอยู่ในประเภทคู่ผสม รัสเซียให้ ชาราโปวา จับคู่ คาเฟลนิคอฟ เจอกับ โมริตะ กับ ภราดร ซึ่งผลปรากฏว่า ชาราโปวา และ คาเฟลนิคอฟ ประสานงานกันได้ดีกว่าเฆี่ยนเอาชนะ โมริตะ กับ "ซูเปอร์บอล" 2-0 เซต 6-4, 7-5 ส่งผลให้ทีมรัสเซียชนะเอเชียไปอย่างสนุก 3-1 คู่ ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรอพบผู้ชนะระหว่าง ทีมอเมริกา หรือ ยุโรป ที่จะลงตัดเชือกกันในวันพฤหัสบดีที่ 7 ม.ค. ต่อไป
ชาราโปวา กลับมาเข้าฟอร์ม
ภราดร ชักภาพกับ จิเซลา ดุลโก หวดอาร์เจนไตน์
กำลังโหลดความคิดเห็น