xs
xsm
sm
md
lg

วิกฤตเสือเร้นกาย สื่อแฉ-พีจีเอครวญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม ฟินเคม (ซ้าย) และ ไทเกอร์ วูดส์
เอเอฟพี - ทิม ฟินเคม คณะกรรมการผู้บริหารของสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา (พีจีเอ) ออกมายอมรับว่าการแข่งขันยูเอสพีจีเอ ทัวร์ที่กำลังจะเริ่มต้นทัวร์นาเม้นท์แรกกับรายการ เอสบีเอส แชมเปี้ยนชิปในวันพฤหัสที่ 7 มกราคมนี้อาจมีเสียงตอบรับจากแฟนกอล์ฟน้อยกว่าในฤดูกาลที่ผ่านมาเนื่องจากการแข่งขันขาดนักกอล์ฟระดับแม่เหล็กอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ ที่จนถึงเวลานี้ยังคงไม่ปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณชน ขณะที่ เจฟ โอกิลวี โปรอันดับที่ 14 ของโลกกลับมองต่างจากฟินเคมว่าฤดูกาล 2010 จะมีความน่าสนใจมากกว่าฤดูกาลใดเพราะเหล่าโปรจ้องที่จะแย่งบัลลังก์หมายเลขหนึ่งมาจากพญาเสือให้ได้

หลังจากตกเป็นข่าวอื้อฉาวกับกรณีมรสุมกิ๊กจนทำให้โปรหมายเลขหนึ่งโลกอย่างไทเกอร์ วูดส์ ต้องบ้านแตกสาแหรกขาดพร้อมประกาศพักยาวจากสนามแข่งขันและจนถึงเวลานี้วูดส์ ยังคงเก็บตัวเงียบในขณะที่สื่อแทบลอยด์ต่างพากันขุดคุ้ยเรื่องอื้อฉาวมานำเสนอชนิดรายวัน ล่าสุดเว็บไซต์กอซซิปอย่าง ทีเอ็มซี ดอทคอมรายงานว่า โปรซูเปอร์สตาร์วัย 34 ปี เคยถ่ายคลิปร่วมเพศกับหญิงสาวรายหนึ่งเป็นความยาว 30 วินาที เมื่อสองปีก่อน โดย สตีฟ เฮิร์สช์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท วิวิด ที่อ้างตัวว่าได้ภาพดังกล่าวเผยผ่าน ทีเอ็มซี ดอทคอมว่ามีหญิงสาวนิรนามรายหนึ่งพยายามเสนอขายเทปลับกิจกรรมร่วมเพศระหว่างเธอกับ ไทเกอร์

แต่เนื่องจากคลิปดังกล่าวไม่ชัดเจนนักจึงไม่สามารถยืนยันได้ว่านั่นเป็นเรื่องฉาวที่โปรผิวสีถ่ายไว้หรือไม่ อีกทั้งคงไม่มีใครสามารถนำคลิปดังกล่าวมาเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ เนื่องจากทีมทนายของ "พญาเสือ" เคยประกาศเอาไว้ว่าจะเล่นงานทางกฎหมายทันทีกับผู้ใดก็ตามที่นำเอาภาพหรือวิดีโอของไทเกอร์ มาเผยแพร่โดยปราศจากความยินยอมของเจ้าตัว นอกจากคลิปฉาว ไทเกอร์ ยังโดนแฉเป็นครั้งแรกว่าใช้ยาเสพติดโดยแทบลอยด์ที่ติดตามเรื่องของไทเกอร์ วูดส์มาตลอดอย่าง เนชันแนล เอ็นไคว์เรอร์ อ้างว่าหญิงสาวนาม "ซูซี ออแกรน" เผยว่าเคยใช้ยาซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นยาเสพติดประเภทใดแต่เมื่อกินเข้าไปแล้วทำให้เหงื่อท่วมตัวเธอและไทเกอร์ ใช้ยาดังกล่าวในระหว่างมีเพศสัมพันธ์กัน

ซึ่งเรื่องราวฉาวดังกล่าวยังไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนจากผู้ที่กล่าวหาทั้งสองรายหากสื่อในสหรัฐฯ ยังคงประโคมข่าวอย่างต่อเนื่องซึ่งไทเกอร์ วูดส์ เองยังคงปิดปากและเก็บตัวเงียบ จนทำให้แฟนกอล์ฟเริ่มตั้งคำถามแล้วว่าเมื่อไรที่โปรหมายเลขหนึ่งโลกรายนี้จะกล้าเดินออกมาสู่พื้นที่สาธารณะหรือลงสนามทำการแข่งขันเพราะแม้แต่ ทิม ฟินเคม คณะกรรมการผู้บริหารของสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกาหรือ ยูเอส พีจีเอ ยังออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวเอเอฟพีว่า แม้แต่ตัวเขาเองยังไม่รู้ว่าเมื่อไรวูดส์ จะกลับมา ตอนนี้ทุกคนในยูเอส พีจีเอทัวร์ หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเห็นโปรหมายเลขหนึ่งโลกคืนสู่สนาม เพราะการแข่งขันที่ไม่มีมือหนึ่งลงเล่นด้วยนั้นทำให้ความน่าสนใจของทัวร์นาเม้นท์ลดลง

โดยก่อนหน้านี้ ฟินเคม เองเคยเปิดเผยกับสื่อว่ายูเอส พีจีเอทัวร์ ยังคงดำเนินการแข่งขันตามปกติแม้ว่าไม่มีไทเกอร์ วูดส์ แต่เมื่อฤดูกาล 2010 ที่กำลังจะเริ่มรายการแรกกับ เอสบีเอส แชมเปี้ยนชิป ในวันพฤหัสที่ 7 มกราคมนี้ ได้สร้างความวิตกให้กับผู้บริหารสมาคมกอล์ฟอาชีพของสหรัฐฯ เป็นอย่างยิ่งเนื่องจาก สภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวดีของสหรัฐฯ ทำให้ผู้สนับสนุนการแข่งขันหลายรายขอถอนตัว ในขณะที่ยอดผู้ชมผ่านการถ่ายทอดสดมีจำนวนน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมาส่งผลให้ พีจีเอทัวร์ ต้องรีบหาตัวช่วยเพื่อพลิกสถานการณ์ให้ดีขึ้นและหนึ่งในความหวังนั้นคือการกลับมาของไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งจนถึงเวลานี้ ฟินเคมเองยังไม่แน่ใจว่ายอดโปรเทวดาจะกลับมาลงสนามได้เมื่อไร แต่เจ้าตัวมีความเชื่อว่า เมเจอร์รายการเดอะมาสเตอร์สในเดือนเมษายนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่สุดที่วูดส์ จะกลับมาเป็นลงสนามเหมือนเดิม

ขณะที่ เจฟ โอกิลวี นักกอล์ฟอันดับที่ 14 ของโลก ชาวสหรัฐฯ แสดงความคิดเห็นในทางที่ต่างกับ ฟินเคม โดยกล่าวว่า "การไม่มีวูดส์จะทำให้การขับเคี่ยวระหว่างโปรคนอื่นจะสนุกยิ่งขึ้น เพราะทุกคนต่างจ้องที่จะครองตำแหน่งเดียวกันกับไทเกอร์ ด้วยกันทั้งนั้นฤดูกาลนี้น่าสนใจตรงที่ว่าใครจะเป็นผู้แย่งตำแหน่งนักกอล์ฟเบอร์หนึ่งของโลกไปจาก ไทเกอร์ เว้นเสียแต่ว่าเขาจะกลับมาก่อนสิ้นปีนี้"
พญาเสือ ยังคงเร้นกาย
กำลังโหลดความคิดเห็น