xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" พอใจ "รูน" แก้ตัวสำเร็จหลังจ่ายพลาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความพอใจกับปฏิกิริยาของ เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าร่างอวบหลังจากส่งบอลพลาดจนเสียจุดโทษให้ ฮัลล์ ซิตี ตามตีเสมอ ก่อนแก้ตัวได้สำเร็จด้วยการทำทางใน 2 ประตูที่เหลือจนคว้าชัยในบั้นปลาย
รูนีย์ ปลดปล่อยอารมณ์หลังแก้ตัวได้
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา “รูน” ยิงเบิกร่องให้ปิศาจแดงบุกไปนำ “เดอะ ไทเกอร์ส” ก่อนในครึ่งแรก ทว่ามาจ่ายบอลเสียกลางสนามจนนำไปสู่การเสียจุดโทษ ซึ่ง เคร็ก เฟแกน สังหารให้สกอร์เท่ากัน 1-1 อย่างไรก็ตาม หัวหอกทีมชาติอังกฤษก็ช่วยให้ทีมเอาชนะไปในที่สุด 3-1 จากการเปิดยัดเข้าไปจน แอนดี ดอว์สัน สกัดเข้าประตูตัวเอง ก่อนใส่พานให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ยิงปิดท้าย

หลังจบเกม เฟอร์กี ให้สัมภาษณ์ถึง รูนีย์ ว่า “เขาสามารถสร้างความปั่นป่วนและหาจังหวะสอดทะลุแนวรับคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะจ่ายบอลพลาดจนนำไปสู่การเสียจุดโทษและประตูตีเสมอ แต่นั่นคือช่วงเวลาแย่ๆ เพียงแค่ครั้งเดียวในเกม อย่างไรก็ตาม โดยรวมแล้วถือว่าเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในวันนี้”

“เขาเป็นผู้ชนะโดยธรรมชาติ มีทัศนคติที่ยอดเยี่ยมเสมอ และมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เมื่อเขาทำผิดพลาดก็ดูเหมือนว่าจะหัวเสียมากกว่าคนทั่วไป แต่ท้ายที่สุดเขาก็สามารถแก้ตัวได้ และทุกอย่างก็ลงเอยด้วยดี” กุนซือชาวสกอตแลนด์ กล่าว

ด้าน รูนีย์ ซึ่งยิงไปแล้ว 13 ประตูในพรีเมียร์ลีก ซีซันนี้ รู้สึกโล่งอกที่ เรด เดวิลส์ เก็บ 3 แต้มได้ “ประตูตีเสมอของ ฮัลล์ เกิดจากความผิดพลาดของผมเอง ซึ่งต้องขอขอบคุณที่เราเอาชนะได้ ทำให้ผมไม่รู้สึกผิดมากนัก”

ท้ายสุด อดีตดาวเตะเอฟเวอร์ตันพูดถึงสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของทีมว่า “เวลานี้หลายทีมต่างพากันทำแต้มตกหล่น ทำให้ช่องว่างลดลง ผมหวังว่าเราจะเล่นได้อย่างสม่ำเสมอมากขึ้นในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังเพื่อป้องกันแชมป์ลีกเอาไว้ให้ได้” โดยล่าสุด แมนฯ ยูฯ มีอยู่ 40 คะแนนรั้งอันดับ 2 ของตาราง ตามหลัง เชลซี เหลือเพียง 2 แต้ม


กำลังโหลดความคิดเห็น