xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” เชื่อแชมป์ลีกยังเปิดกว้างสำหรับทุกทีมในบิ๊กโฟร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เชื่อทุกทีมยังมีโอกาสคว้าแชมป์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนโต” อาร์เซนอล เชื่อว่า โอกาสสำหรับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกยังเปิดกว้างสำหรับทุกทีม เพราะยังเหลือการแข่งขันอีกหลายนัดกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาล พร้อมชี้ว่า ฮัลล์ ซิตี น้องใหม่ที่กำลังโชว์ฟอร์มดีมีโอกาสทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปในปีหน้าเลยทีเดียว

ลิเวอร์พูล ทะยานขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังจากบุกไปเอาชนะ เชลซี 1-0 ได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนทำให้หลายฝ่ายในวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี มองว่า ฤดูกาลนี้เป็นโอกาสอันดีสำหรับทีมแห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซีย์ที่จะสามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาครองเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี

ด้าน เวนเกอร์ ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีความได้เปรียบกว่าทีมลุ้นแชมป์อื่น แต่เชื่อว่ายังเหลืออีกหลายนัดกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาลทำให้โอกาสในการคว้าแชมป์ยังคงเปิดกว้างสำหรับทุกทีม

“ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เหนียวแน่นมากในช่วงเวลานี้ พวกเขามีความได้เปรียบตรงที่ผ่านเกมหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี มาแล้ว พวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ดีมาก แต่ยังเหลือหนทางอีกยาวไกล สำหรับผมแล้วมองว่าตอนนี้ยังไม่มีทีมใดเป็นเต็งแชมป์เหนือกว่าคู่แข่งทีมอื่นอย่างชัดเจน” กุนซือเดอะ กันเนอร์ส กล่าว

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังกล่าวชมการทำผลงานอันยอดเยี่ยมของ ฮัลล์ ซิตี ที่ทำคะแนนขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ของตาราง และเชื่อว่า น้องใหม่ทีมนี้มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะทำอันดับเข้าไปแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า

“ฮัลล์ สมควรได้รับการยกย่อง พวกเขาสร้างความประหลาดใจให้กับหลายคนมาตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล พวกเขาสามารถฝันถึงการทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรป มันย่อมเป็นไปได้ เพราะพวกเขาคว้ามาได้แล้วถึง 20 คะแนน จากการลงแข่ง 9 นัด หมายความว่าพวกเขาทำคะแนนตกหล่นไปเพียง 7 คะแนนเท่านั้น”

“พวกเขามีประสิทธิภาพทั้งในเกมรับและเกมรุก พวกเขามีความเหนียวแน่น เสียประตูยาก ทำให้ทีมมีความมั่นคง เมื่อผู้เล่นภายในทีมมีความมั่นใจ ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะดำเนินต่อไปอย่างเป็นธรรมชาติ ตอนนี้ผมขอยกให้พวกเขาเป็นคู่แข่งที่อันตรายอีกทีมหนึ่ง” กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว

คืนวันนี้ (29 ต.ค.) อาร์เซนอล มีคิวลงฟาดแข้งในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ โดยจะเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เพิ่งจะแต่งตั้ง แฮร์รี เรดแนปป์ เข้ามาคุมทีมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น