xs
xsm
sm
md
lg

“วิดิช” มั่นผีคืนฟอร์มเก่งแล้ว พร้อมล่าแชมป์อีกสมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิดิช เชื่อฟอร์มผีแดงกลับมาแล้ว
เนมันยา วิดิช ปราการหลัง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวแสดงความมั่นใจว่าตอนนี้ต้นสังกัดของตนสามารถเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้แล้วและพร้อมที่จะไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มาครองอีกสมัย

ปัญหาอาการบาดเจ็บและตารางการแข่งขันที่หนักในช่วงต้นฤดูกาล ทำให้แชมป์เก่าแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก ทำผลงานได้ไม่ดีนัก โดยคว้ามาได้เพียง 5 คะแนนจากการลงสนาม 4 นัด ซึ่ง วิดิช ยอมรับว่า สถานการณ์ของทีมในช่วงเวลาดังกล่าวสร้างความวิตกกังวลให้กับตนเองมาก

“พวกเราเริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ดีในช่วงแรก ปัญหานี้ทำให้คุณเริ่มเป็นกังวลว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป คุณจะเริ่มคิด (ในแง่ร้าย) ว่า ถ้าพวกเราแพ้อีกนัด เราอาจจะต้องหลุดวงโคจรของการลุ้นแชมป์และความคิดเช่นนี้ทำให้คุณเกิดความกดดันจนเล่นไม่ถูกในสนาม” ปราการหลังชาวเซิร์บกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ เชลซี เมื่อช่วงเดือนกันยายน ฟอร์มการเล่นของทีมกลับมายอดเยี่ยมเหมือนเดิมอีกครั้งโดยคว้าชัยชนะมาได้ถึง 6 จากการลงสนาม 7 นัดล่าสุดและเสียเพียง 2 ประตู ทำให้ วิดิช ยอมรับว่าตอนนี้ทีมมีความมั่นใจอย่างเต็มที่และพร้อมที่จะไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มาครองอีกสมัย

“แต่เมื่อคุณเริ่มที่จะคว้าชัยชนะได้ มันจะนำความเชื่อมั่นกลับคืนมา โดยเฉพาะเมื่อคุณคว้าชัยชนะและยิงประตูคู่แข่งต่อเนื่องอย่างเช่นที่พวกเราทำได้อยู่ตอนนี้ ความเชื่อมั่นก็จะเพิ่มสูงขึ้นไปอีก ตอนนี้พวกเรากลับมาเป็นทีมอีกครั้ง มีความเป็นปึกแผ่นและเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น” กองหลังวัย 27 ปีกล่าว

วิดิช กล่าวต่อว่า “ผมรู้สึกทันทีเลยว่าทีมดียิ่งขึ้นกว่าฤดูกาลที่แล้ว ผมยังเชื่อว่าพวกเราสามารถดีขึ้นกว่านี้ได้อีก แต่พวกเราสามารถแสดงให้เห็นได้แต่เพียงในสนามเท่านั้น คุณจะเห็นเองว่าพวกเราพัฒนาขึ้นมากเพียงใด และเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล พวกเราสามารถพูดออกมาได้อย่างเต็มปากว่าพวกเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นกว่าเดิม”

คืนนี้ (29 ต.ค.) แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวลงสนามฟาดแข้งในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ โดยจะเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น