xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” รับกำลังถูกกดดันจากผลงานแย่ของเชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กฟิล ต้องคว้าแชมป์เพื่อรักษาเก้าอี้
“บิ๊กฟิล” หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าวยอมรับว่า ตนกำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักกับการคุมทีม และวิธีการเดียวที่จะสามารถผ่อนคลายความตึงเครียดนี้ได้จำเป็นต้องพา “สิงห์บลูส์” คว้าแชมป์มาครองให้ได้ในฤดูกาลนี้

เชลซี ที่พลาดแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มาสองฤดูกาลติดต่อกันจนนำมาสู่การตัดสินใจว่าจ้าง สโคลารี ผู้พาทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2002 มาคุมทีมเมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

แต่หลังจากผ่านมาเกือบครึ่งฤดูกาล กุนซือชาวแซมบ้า ต้องพบความกดดันอย่างหนักเมื่อ “สิงห์บลูส์” ทำผลงานไม่ถึงระดับสุดยอดอย่างที่คาดการณ์กันไว้ แม้ว่าจะทำอันดับขึ้นมารั้งอยู่ที่สองของตารางโดยเป็นรอง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงอยู่เพียงแต้มเดียว แต่ความเป็นจริงสมควรมีอันดับที่ดีกว่านี้ ถ้าไม่ใช่เพราะปัญหาฟอร์มการเล่นในบ้าน คือ สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่ย่ำแย่ โดยจากการลงสนาม 9 นัด ทีมเก็บชัยชนะ 3 นัด แต่เสมอถึง 4 นัด และแพ้อีก 2 นัด ทำคะแนนตกหล่นไปถึง 14 แต้ม

ด้าน สโคลารี กล่าวยอมรับเช่นกันว่า ตนเองกำลังอยู่ภายใต้ความกดดัน และจะต้องนำทีมคว้าแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลนี้เพื่อรักษาตำแหน่งผู้จัดการทีมไว้ต่อไป

“มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผมที่พวกเราจะต้องคว้าแชมป์สักรายการในฤดูกาลนี้ บางทีเรื่องนี้สำคัญต่อตัวผมมากกว่า เชลซี เสียอีก” กุนซือชาวบราซิลกล่าวยอมรับ “ผมไม่รู้ว่าผลที่เกิดขึ้นตามมาจะเป็นอย่างไร แต่เหตุผลที่มันสำคัญต่อตัวผมมากกว่า เชลซี เพราะมันเป็นปีแรกของผมในประเทศอังกฤษ และผมต้องการแชมป์จากการแข่งขันรายการต่างๆ ไม่ใช่เพียงรายการเดียว ผมต้องการแชมป์ครั้งที่ 2, 3 และ 4 ต่อไป”

คืนวันจันทร์ที่ 22 ธันวาคมนี้ สโคลารี จะนำ เชลซี ออกเดินทางไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ถึงสนามกูดิสัน ปาร์ก เพื่อลุ้นการคว้าชัยชนะนอกบ้านติดต่อกันเป็นนัดที่ 9
กำลังโหลดความคิดเห็น