xs
xsm
sm
md
lg

“เช็ก” เชื่อสิงห์บลูส์ดีพอคว้าดับเบิลแชมป์ปีนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ เช็ก เชื่อมั่น
ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมหนึบแห่ง เชลซี กล่าวแสดงความมั่นใจว่าต้นสังกัดมีประสบการณ์มากพอที่จะคว้าดับเบิลแชมป์คือ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จในปีนี้

เมื่อฤดูกาลก่อน เชลซี พลาดการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เป็นปีที่สองติดต่อกัน ขณะที่ถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งทีมสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรก แต่สุดท้ายพลาดท่าพ่ายจุดโทษให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าเพียงรองแชมป์อีกเช่นกัน

ส่วนผลงานในฤดูกาลนี้ แม้ว่า เชลซี จะทำผลงานในฟุตบอลลีกได้ตามมาตรฐานด้วยการรั้งอันดับที่ 2 ของตารางอยู่ ณ เวลานี้โดยตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงอยู่เพียงแต้มเดียว แต่เกมยุโรปกลับต้องดิ้นรนอย่างหนักกว่าจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้

อย่างไรก็ตาม เช็ก ที่อยู่ค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ มาตั้งแต่ปี 2004 กลับมองว่าฤดูกาลนี้ เชลซี มีความพร้อมที่จะกลับมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง รวมถึงมีโอกาสสูงเช่นกันที่จะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาครองได้เป็นสมัยแรก เพราะทีมมีประสบการณ์มากขึ้นจากการเรียนรู้ข้อผิดพลาดในหลายปีที่ผ่านมา

นายทวารวัย 26 ปี กล่าวว่า “การคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งสองรายการเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก มันเป็นแรงกระตุ้นที่จะทำให้คุณพยายามคว้าชัยชนะมาให้ได้ในทุกเกมที่ลงสนาม”

“ตอนนี้ พวกเรามีรู้ดีว่าวิธีการใดจะทำให้พวกเราคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกและพวกเรารู้อีกเช่นกันว่าต้องทำสิ่งใดเพื่อที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ดังนั้นผมคิดว่าพวกเรามีประสบการณ์มากเพียงพอ และผมหวังว่า นี้จะเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญของทีม” เช็ก กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น