xs
xsm
sm
md
lg

“คีน” เตรียมเสียบตำแหน่งกัปตันทีมสเปอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีน ได้ตำแหน่งกัปตันทีมสเปอร์ส
ร็อบบี คีน ดาวยิงชาวไอริชที่เพิ่งหวนกลับมาร่วมทัพ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อีกครั้งเตรียมรับตำแหน่งกัปตันทีมแห่งถิ่นไวท์ฮาร์ทเลน จากการเปิดเผยของ แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือของสโมสร

เมื่อช่วงปิดฤดูกาล คีน ตัดสินใจย้ายจากกรุงลอนดอนไปค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล แต่เนื่องจากสร้างผลงานไม่เป็นที่ถูกใจ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนจนถูกดร็อปเป็นตัวสำรองบ่อยและในที่สุดก็ถูก สเปอร์ส ซื้อตัวกลับมาร่วมทีมอีกครั้งในช่วงเส้นตายของตลาดซื้อขายนักเตะฤดูหนาวที่ผ่านมา

ขณะที่ตำแหน่งกัปตันทีมสเปอร์สปัจจุบันเป็นของ เลดลีย์ คิง ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ แต่เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าเรื้อรังจนพลาดการลงสนามบ่อยครั้ง โดย เรดแนปป์ เปิดเผยว่าเตรียมจะมอบปลอกแขนหัวหน้าทีมให้แก่ คีน ในฐานะที่เคยค้าแข้งกับ "ไก่เดือยทอง" มายาวนานเกือบ 6 ปีรวมถึงบุคลิกลักษณะส่วนตัวที่แสดงออกถึงความเป็นผู้นำ

“เลดลีย์ เป็นกัปตันทีมของสโมสร แต่เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งเขาเองก็ยอมรับว่าคงไม่สามารถมีส่วนร่วมกับทีมได้ทุกอาทิตย์ ดังนั้น ร็อบบี จะเป็นกัปตันภายใต้การคุมทีมของผม” เรดแนปป์ เปิดเผย

พร้อมกล่าวชมลูกทีมคนใหม่อีกว่า “ร็อบบีจะเป็นผู้เล่นคนสำคัญสำหรับเราและผมมั่นใจว่าเขาจะเล่นร่วมกับกองหน้ารายอื่นของทีมได้อย่างเข้าขา เขามีบุคลิกลักษณะที่น่าทึ่งมาก เขาทุ่มเทอย่างเต็มความสามารถยามลงสนาม เขามีความเป็นผู้นำและวางตัวได้อย่างเหมาะสม ผมมั่นใจว่าแรงกระตุ้นของเขาจะส่งผลต่อทุกคนทั้งในและนอกสนาม”

สเปอร์ มีคิวลงสนามนัดสำคัญเมื่อจะเปิดสนามไวท์ ฮาร์ท เลนพบกับคู่รักคู่แค้นอย่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์นี้ (8 ก.พ.)
กำลังโหลดความคิดเห็น