xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเฮง" แย้มละงานสโมสรเพื่อพัฒนาบอลไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง ในมาดกุนซือชั่วคราวของ ชลบุรี เอฟซี
วิทยา เลาหกุล ยอดโค้ชฝีมือดีเผยว่ามีแนวโน้มสูงที่จะไม่ได้อยู่ร่วมงานกับ ชลบุรี เอฟซี ทีมชั้นนำแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึง โตโตริ ต้นสังกัดปัจจุบันในญี่ปุ่น เนื่องจากต้องการมีส่วนร่วมพัฒนาโครงสร้างฟุตบอลในแดนสยามมากกว่า

เมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา “โค้ชเฮง” ลงประเดิมคุมทัพ “ฉลามชล” ในศึกซูเปอร์ คัพ 2009แทน จเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชตัวจริงที่ติดอบรมใบประกาศนียบัตรผู้ฝึกสอนฟุตบอลระดับ เอ ไลเซนส์ ซึ่งสามารถพาทีมสยบ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ไปได้ 2-1

โดยก่อนหน้านี้มีกระแสว่าอดีตกุนซือทีมชาติไทยจะใช้ผลงานในรายการสี่เส้าที่จะแข่งขันกันถึงวันที่ 27 ธันวาคมนี้ในการตัดสินใจเรื่องอนาคตของตัวเอง ซึ่งหากลงเอยด้วยการคว้าแชมป์ก็อาจปักหลักทำหน้าที่ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคให้กับ เดอะ ชาร์ค แต่ถ้าไม่ประสบความสำเร็จก็จะกลับไปรั้งบังเหียน โตโตริ ทีมในศึกเจแปน ฟุตบอลลีก หรือ เจ-ลีก 3 ที่เปิดแถลงข่าวไปแล้วว่าจะให้อยู่ในตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อไป

ทว่า ล่าสุด “โค้ชเฮง” ให้สัมภาษณ์กับ MGR Sport ถึงเรื่องดังกล่าวโดยแย้มถึงบทบาทที่ต้องการทำว่า “งานที่ผมจะทำในไทยคงไม่ใช่ที่ ชลบุรี แต่สิ่งที่อยากทำคือการพัฒนาวงการฟุตบอลในประเทศมากกว่า โดยเฉพาะการวางโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ให้เป็นระบบมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมคงบอกอะไรมากไม่ได้ ต้องรอดูผลความคืบหน้าต่อไปในสัปดาห์หน้า”

ทั้งนี้ วิทยา เผยว่าจะอยู่เมืองไทยจนถึงวันที่ 16 มกราคมนี้ ซึ่งจะใช้เวลาที่มีอยู่ในการพิจารณาทางเลือกต่างๆ อย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ โดยหากร่วมงานกับฉลามชลก็จะทำหน้าที่ดูแลอะคาเดมีของสโมสร เพื่อปั้นนักเตะเยาวชนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ รวมถึงพัฒนาสตาฟฟ์โค้ชในเชิงเทคนิค ขณะที่บทบาทกับ โตโตริ นอกเหนือจากเป็นกุนซือแล้วก็จะควบเก้าอี้ผู้อำนวยการพัฒนาทีมเยาวชนด้วย

ในส่วนของ “เดอะ มาสเตอร์” จเด็จ มีลาภ ก็จะกลับมากุมบังเหียนคุมทัพ เดอะ ชาร์ค ตามปกติ หลังจากสำเร็จหลักสูตรอบรมโค้ช เอ ไลเซนส์ ในช่วงต้นเดือนมกราคม
กำลังโหลดความคิดเห็น