xs
xsm
sm
md
lg

อาการหนักกว่าที่คาด "โค้ชเฮง" จำต้องผ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง ในมาดกุนซือชั่วคราวของ ชลบุรี เอฟซี
"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือชั่วคราวของ ชลบุรี เอฟซี ซึ่งเพิ่งประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่อต้องผ่ากระดูกไขสันหลัง หลังจากผลตรวจฟิล์ม เอ็กซ์เรย์ออกมาแล้วว่ากระดูกบั้นเอวแตกไปทับเส้นประสาทที่บริเวณกระดูกสันหลังส่วนเอว ทางทีมแพทย์เห็นควรว่าต้องผ่าตัด เพื่อไม่ให้อนาคตสันหลังค่อมไปตลอดชีวิตหรือ อาจขับปัสสาวะตามปกติไม่ได้

หลังจากที่ เมื่อเวลาประมาณ 14.40 น. ของวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา “โค้ชเฮง” ที่กลับมาจากญี่ปุ่นเพื่อคุมทัพฉลามชลในศึกสี่เส้า ซูเปอร์ คัพ 2009แทน จเด็จ มีลาภ ซึ่งเข้าอบรมโค้ชหลักสูตร เอ ไลเซนส์ ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ระหว่างเดินทางไปคุมลูกทีมซ้อมที่สนามวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี เนื่องจากมีอาการหลับใน ทำให้รถฮอนด้า ซีอาร์-วี ที่ขับมาพุ่งชนกับเสาหลักกิโลเมตรขณะกำลังลงจากทางยกระดับบูรพาวิถี บริเวณถนนบางนา-ตราด ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 55-80 ขาเข้าเมืองชลบุรีจนพังยับเยิน เป็นผลให้กุนซือวัย 55 ปีได้รับบาดเจ็บก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปิยะเวทบางปะกง ซึ่งผลวินิจฉัยเบื้องต้นอาจต้องพักราวสาม 3 เดือน

ล่าสุด จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสโมสร ของทีมชลบุรี เอฟซี ออกมาเผยถึงอาการคืบหน้าล่าสุดของ“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือชั่วคราวของ ชลบุรี เอฟซี ว่า "เมื่อเวลา 23.00น.(26 ธ.ค.) ผลตรวจฟิล์ม เอ็กซ์เรย์ออกมาแล้ว ปรากฏว่ากระดูกบั้นเอวแตกเยอะกว่าที่คาดไว้ โดยไปกดทับเส้นประสาทที่บริเวณกระดูกสันหลังส่วนเอวด้วย ทีมแพทย์จึงเห็นควรว่าต้องทำการผ่าตัดเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบข้างเคียง อาทิ กระดูกสันหลังค่อมไปตลอดชีวิต หรืออาจจะมีปัญหาเวลาขับปัสสาวะ โดยถ้าการผ่าตัดลุล่วงไปด้วยดีจะพักเพียงแค่ 2 เดือนกว่าๆ แต่ถ้าหากไม่ผ่าอาจต้องพักนานกว่า 3 เดือน ซึ่งเวลานี้เหลือเพียงแค่เซ็นยืนยันจากทางครอบครัว ซึ่งผมคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร"

จากอุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทยไม่สามารถลงสั่งการข้างสนามในศึกซูเปอร์คัพ 2009 นัดสุดท้าย ช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ซึ่ง “เดอะ ชาร์ค” จะดวลแข้งกับ บีอีซี เทโรศาสน ที่สนามศุภชลาศัยได้อย่างแน่นอน โดย ฟรานซ์ ชวาร์ซวาลเดอร์ โค้ชผู้รักษาประตูชาวเยอรมันจะทำหน้าที่ขัดตาทัพแทนร่วมกับ จักรพันธ์ ปั่นปี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

สำหรับในอนาคต ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสโมสร ของทีมชลบุรี ได้ให้สัมภาษณ์ต่อไปว่า "จเด็จ มีลาภ จะกลับมาทำหน้าที่เฮดโค้ช ในวันที่ 7 มกราคม ปีหน้า( 2553) หลังจากเข้าอบรมโค้ชหลักสูตร เอ ไลเซนส์ แล้วเรียบร้อย สำหรับโค้ชเฮง ต้องดูท่าทีของทางสโมสร โตโตริ (สโมสรระดับเจลีก 3 ญี่ปุ่น) ว่าจะยังยืนยันว่าจะต่อสัญญา 1 ปีตามที่ตั้งใจเอาไว้หรือไม่หลังจากเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งจุดมุ่งหมายจริงๆของโค้ชเฮงนั้น เขาเคยบอกผมไว้ว่า อยากจะขอโอกาสเข้ามาคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่อีกสักครั้งหนึ่ง เขาคิดว่าเวลานี้ฟุตบอลไทยจำเป็นต้องปฏิรูปใหม่หมดทั้งระบบ ซึ่งต้องดูว่าจะได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ในสมาคมหรือไม่ แต่ถ้าคุมทีมชาติชุดใหญ่ไม่ได้ ทางชลบุรีจะเสนอให้มาเป็นประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค เพื่อดูภาพรวมทั้งระบบของทางสโมสรต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น