xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเฮง" รถคว่ำส่อพัก 3 เดือน-โค้ชโกล์คุมฉลามปิดสี่เส้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 โค้ชเฮง หมดสิทธิ์ลงสั่งการนักเตะ ชลบุรี เอฟซี ในวันพรุ่งนี้
วิทยา เลาหกุล กุนซือชั่วคราวของ ชลบุรี เอฟซี ซึ่งเพิ่งประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่อเค้าต้องพักรักษาตัวนานถึง 3 เดือน ขณะที่เกมซูเปอร์ คัพ นัดสุดท้ายกับ บีอีซี เทโรศาสน เย็นวันนี้จะให้ ฟรานซ์ ชวาร์ซวาลเดอร์ โค้ชประตูทำหน้าที่แทน

เมื่อเวลาประมาณ 14.40 น. ของวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา “โค้ชเฮง” ที่กลับมาจากญี่ปุ่นเพื่อคุมทัพฉลามชลในศึกสี่เส้า ซูเปอร์ คัพ 2009แทน จเด็จ มีลาภ ซึ่งเข้าอบรมโค้ชหลักสูตร เอ ไลเซนส์ ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ระหว่างเดินทางไปคุมลูกทีมซ้อมที่สนามวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี เนื่องจากมีอาการหลับใน ทำให้รถฮอนด้า ซีอาร์-วี ที่ขับมาพุ่งชนกับเสาหลักกิโลเมตรขณะกำลังลงจากทางยกระดับบูรพาวิถี บริเวณถนนบางนา-ตราด ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 55-80 ขาเข้าเมืองชลบุรีจนพังยับเยิน เป็นผลให้กุนซือวัย 55 ปีได้รับบาดเจ็บก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปิยะเวทบางปะกง

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจดูอาการในเบื้องต้นพบว่าอาการของ วิทยา อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาได้มีการย้ายตัวมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท พระรามเก้า เนื่องจากโค้ชเฮงมีญาติเป็นแพทย์ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลดังกล่าว รวมทั้งมีอุปกรณ์ทันสมัย และสะดวกแก่การมาเยี่ยมของครอบครัวด้วย โดยเวลานี้ทั้ง ทิพาภรณ์ เลาหกุล ภรรยาและลูกต่างก็มาเฝ้าดูอาการของหัวหน้าครอบครัวอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้สอบถาม อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ถึงความคืบหน้าก่อนได้รับคำตอบว่า “เบื้องต้นได้สอบถามอาการโดยทั่วไปแล้วซึ่งตอนที่รถชนนั้นเขาขยับตัวไม่ได้เลย และมีอาการเจ็บหน้าอกก่อนที่หมอจะแจ้งว่าพบกระดูกซี่โครงหัก แต่ยังต้องรอผลการสแกนโดยละเอียดอีกที อย่างไรก็ตามจากการประเมินคร่าวๆ หมอบอกว่าอาจต้องพักรักษาตัวเพื่อให้ร่างกายกลับมาเป็นปกติถึง 3 เดือน หรือเข้ารับการผ่าตัดตามแต่คำวินิจฉัยของหมอ”

จากอุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทยไม่สามารถลงสั่งการข้างสนามในศึกซูเปอร์คัพ 2009 นัดสุดท้าย ช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ซึ่ง “เดอะ ชาร์ค” จะดวลแข้งกับ บีอีซี เทโรศาสน ที่สนามศุภชลาศัยได้อย่างแน่นอน โดย ฟรานซ์ ชวาร์ซวาลเดอร์ โค้ชผู้รักษาประตูชาวเยอรมันจะทำหน้าที่ขัดตาทัพแทนร่วมกับ จักรพันธ์ ปั่นปี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

ทั้งนี้ หากต้องพักยาว 3 เดือนจริงก็จะส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงาน ซึ่งปัจจุบัน วิทยา เป็นผู้จัดการทีมของ โตโตริ สโมสรระดับเจลีก 3 ญี่ปุ่น แต่เวลานี้กลับมายังเมืองไทยเพื่อช่วยงานฉลามชลชั่วคราวในฐานะกุนซือรักษาการแทน จเด็จ มีลาภ ที่ติดอบรมโค้ชเอ ไลเซนส์ โดยตอนแรกวางแผนไว้ว่าจะตัดสินใจอนาคตของตัวเองภายในวันที่ 16 มกราคมว่าจะกลับไปคุม โตโตริ ซึ่งแถลงข่าวผูกมัดตัวให้อยู่ทำทีมต่อไปแล้ว หรือเลือกปักหลักในบ้านเกิดโดยเปรยว่าอยากมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในฐานะผู้วางโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ให้เป็นระบบมากขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น