xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลามชล" เทงบ 40 ล้านล่าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิทยา คุณปลื้ม
วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ประกาศอัดงบประมาณ 40 ล้านบาทสู่ทีม เพื่อไล่ล่าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า หลังนำทีมคว้ารองแชมป์ 2 ปีติดต่อกัน

แม้ว่าสโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี จะจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองแชมป์ในศึกฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศไทยมาถึง 2 ปีติดต่อกัน ทว่าผลงานดังกล่าวยังไม่เป็นที่พอใจของ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรเท่าใดนัก

ล่าสุดมีรายงานยืนยันว่า "ฉลามชล" อดีตแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 11 ที่ว่างเว้นแชมป์รายการอื่นมา 2 ปี ประกาศทุ่มงบประมาณลงสู่ทีมเป็นจำนวนถึง 40 ล้านบาท ในฤดูกาล 2010 เพื่อกลับมาคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวภายในสโมสรดังแห่งภาคตะวันออกยังระบุด้วยว่า จะมีการแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่แทนที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ลาออกไปหลังไม่สามารถนำทีมคว้าแชมป์รายการใดได้เลยในฤดูกาลที่ผ่านมา ช่วงสัปดาห์หน้านี้ โดยมี "เดอะ มาสเตอร์" จเด็ด มีลาภ อดีตกุนซือของทีมกลับมารับตำแหน่งดังกล่าวอีกครั้ง

ซึ่ง "เดอะ มาสเตอร์" ยอมรับว่าได้วางแผนปรับทีมสู้ศึกในฤดูกาลหน้าด้วยการล่าตัว กิตติพล ปาภูงา กองกลางจากสโมสร "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน "ตอนนี้ผมมีเป้าหมายในการเสริมทัพไว้แล้ว โดยเล็งไปที่ตำแหน่งกองกลาง กับกองหน้า โดยเฉพาะกองกลางเราต้องการคว้านักเตะระดับบิ๊กเนมแน่นอน ส่วนผู้เล่นกองหลังที่ถูกวิจารณ์ว่าเสียประตูมาก และสมควรปรับเปลี่ยนนั้น ยืนยันว่าคงไม่มีการโละใครออกไป เนื่องจากเชื่อว่าผลงานที่ผ่านมานั้นดีอยู่แล้ว เพียงแต่การทำทีมของกุนซือคนเก่าอาจจะเน้นไปที่เกมรุกมากไป เราคงหันกลับมาติวเข้มในผู้เล่นที่มีอยู่มากกว่า"

ส่วนในรายของ อานนท์ สังสระน้อย ดาวซัลโวฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2 ฤดูกาลที่ผ่านมานั้น ว่าที่กุนซือ "ฉลามชล" ยอมรับว่าอาจจะทุ่มเงินเบียดแย่งกับ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส ที่สนใจเช่นกันลำบาก "ใจจริงผมอยากได้เขามาร่วมทีมเหมือนกัน แต่ถ้าต้องทุ่มแข่งกับ บางกอกกล๊าส ผมว่าคงเป็นเรื่องยาก ซึ่งหากเขาได้ อานนท์ ไปอาจจะเป็นเรื่องดีที่เราจะไปเจรจากับ โคเน คาสซิม กองหน้าที่เราสนใจมายืนคู่กับ โคเน โมฮาเหม็ด พี่ชายที่อยู่กับ ชลบุรี เอฟซี มาก่อนแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น