xs
xsm
sm
md
lg

"อุษา" เข่าหลุดส่งไทย 1 ซิวทองลูกยางชายหาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กมลททิพย์ กุลนา และ ยุพา ภูครองพลอย แห่งทีมวอลเลย์บอลชายหาดหญิง 1 ป้องกันแชมป์ซีเกมส์สำเร็จ เนื่องจาก อุษา เต็นปักษี สมาชิกทีมไทย 2 บาดเจ็บเข่าหลุด ต้องถอนตัวไปอย่างน่าเสียดาย
กมลททิพย์ และ ยุพา รับเหรียญรางวัล
เมื่อช่วง 14.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 มีการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รอบชิงชนะเลิศ โดยทีมหญิงไทยเจอกันเอง ระหว่าง ไทย 1 ที่มี กมลททิพย์ กุลนา และ ยุพา ภูครองพลอย พบกับ อุษา เต็นปักษี และจารุณี สารนอก ของทีมไทย 2

โดยการแข่งขันตกยุติไปหลังแข่งเซตแรกไปเพียงแค่ 15 แต้ม ในขณะที่ทีมไทย 2 ตามอยู่ 6-9 คะแนน ปรากฏว่า อุษา เต็นปักษี ประสบอุบัติเหตุตกหลุมทราย ทำให้เข่าขวาหลุดต้องเรียกแพทย์ประจำสนามเข้ามาดู แม้จะฝืนเล่นได้อีกแต้ม แต่สุดท้าย อุษา ก็ไม่ไหวทำให้ทีมไทย 2 ต้องยอมแพ้ไป กรรมการตัดสินให้ไทย 1 ชนะผ่านด้วยสกอร์เซตแรก 21-6 คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 4 ส่วนไทย 2 ได้รางวัลปลอบใจเป็นเหรียญเงิน

ภายหลังการแข่งขัน นันทฤทธิ์ ฤทธิวงศ์ ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลชายหาดหญิง ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "มาซีเกมส์ครั้งนี้ถือว่าทำผลงานตามเป้า สำหรับทีมหญิงที่ได้ผ่านเข้าชิงกันเอง ส่วนอาการของ อุษา น่าจะหายทันไปแข่งชิงแชมป์เอเชียที่จีน ระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม ส่วนทีมชายถึงจะแพ้ในรอบ 8 ทีม แต่ผมก็พอใจผลงานการเล่นในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะทีม 2 ซึ่งเป็นเด็กรุ่นใหม่ เราเพิ่งสร้างทีมนี้ขึ้นมาเพียง 6 เดือน แต่ในซีเกมส์ครั้งต่อๆ ไปถือว่ามีอนาคตที่ดี น่าจะขึ้นมาทดแทน สถาพร สว่างเรือง ที่ตัดสินใจเลิกเล่น หลังเล่นมานาน 12 ปีแล้ว"

"สำหรับการหานักกีฬาทดแทนในระยะยาว รุ่นหลังๆ อาจหายากเล็กน้อย เราคงต้องผลักดันให้มีการเร่งเปิดหลักสูตรอบรมเพื่อเฟ้นหานักกีฬาฝีมือดีขึ้นมา มิฉะนั้นจะขาดช่วงไป สำหรับผมตอนนี้ได้รับการติดต่อจากทีมชาติโอมานให้ไปช่วย ทั้งยังให้ตระเวนสอนวอลเลย์บอลชายหาดทางแถบตะวันออกกลาง 14 ประเทศ จากการได้พูดคุยกับ โค้ชเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร (โค้ชวอลเลย์บอลในร่มทีมหญิง) ก็บอกว่าตอนนี้นักกีฬาวอลเลย์เราไปแข่งต่างแดนหลายคน ถึงเวลาที่โค้ชจะไปเปิดตลาดบ้าง ทว่าผมยังไม่ตัดสินใจ เพราะยังติดภารกิจรับราชการ"
กำลังโหลดความคิดเห็น