xs
xsm
sm
md
lg

"จำรัส" ทองข้ามรั้ว 110 ม.ชาย "วัลลภา" เงินหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จำรัส ประกาศศักดาในวิ่งข้ามรั้ว
จำรัส ฤทธิเดช ลมกรดหนุ่มดาวรุ่งคว้าเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรให้ไทย ขณะที่ วัลลภา พันธุ์สูงเนิน ได้เหรียญเงินมาครองในวิ่งข้ามรั้ว 100 เมตรหญิง

การแข่งขันกรีฑา "เวียงจันทน์เกมส์" ประจำวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2552 เปิดฉากขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ปรากฏว่า ไทยเบิกเหรียญทองแรกของวันได้สำเร็จ จากการที่ จำรัส ฤทธิเดช วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 13.90 วินาที ทำลายสถิติซีเกมส์ที่เดิมทำไว้ 13.91 วินาที ส่วนเหรียญเงินเป็นของ มอห์ โรบานี ฮัสซัน (มาเลเซีย) 14.05 วินาที เหรียญทองแดง สุพรรณ วงษ์ศรีเผือก อีกหนึ่งลมกรดไทย เวลา 14.16 วินาที
 
ภายหลังการแข่งขัน จำรัส ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ดีใจมากที่ลงแข่งซีเกมส์เป็นครั้งแรก สามารถคว้าเหรียญทองและทำลายสถิติได้ด้วย ขอขอบคุณแรงใจจากกองเชียร์พี่น้องชาวไทยทุกคน รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ ก่อนหน้านี้เคยบนไว้ที่ศาลต้นไทรในหมู่บ้านนักกีฬา เมื่อทำสำเร็จได้เหรียญทองมาคล้องคอ ผมก็จะไปวิ่งแก้บน 100 รอบ จากนั้นกลับถึงไทยก็จะบวช 7 วันเป็นการตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ที่ท่านส่งให้เรามีวันนี้"
 
"อีกทั้งผมยังขอขอบคุณไปยัง โค้ชทีร์เซียร์ โรเบิร์ต (อดีตนักวิ่งข้ามรั้วหญิงทีมชาติไทย) สำหรับการฝึกสอนให้ผมมาถึงวันนี้ นี่เป็นเหรียญทองแรกของวิ่งข้ามรั้วไทยในรอบ 6 ปี เป้าหมายต่อไปคือการไปแข่งเอเชียนเกมส์ โดยขอติดหนึ่งใน 6 อันดับแรก เพราะเคยแข่งรายการชิงแชมป์เอเชียแล้วได้อันดับ 1 ใน 6" หนุ่มตูน วัย 20 ปีทิ้งท้าย

ส่วนประเภทวิ่งข้ามรั้ว 100 เมตรหญิง วัลลภา พันธุ์สูงเนิน เข้าที่สอง เวลา 13.84 วินาที ได้เหรียญเงิน โดยเหรียญทองเป็นของ ดีเดห์ อีราวาติ (อินโดนีเซีย) เวลา 13.34 วินาที ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของ อกุสตินา บาวีลี อีกหนึ่งนักกรีฑาสาวจากแดนอิเหนา เวลา 14.21 วินาที
 
หลังแข่งเสร็จ วัลลภา ออกมาเผย "มีเหรียญติดมือถือว่าโอเค แต่ถ้าดูเวลาแล้วยังไม่น่าพอใจเท่าใดนัก ตอนที่ได้แชมป์เอเชียนอินดอร์เกมส์ วิ่งระยะแค่ 60 เมตร มาแข่งครั้งนี้ระยะยาวขึ้นทำให้รู้สึกแตกต่าง อนาคตยังไม่คิดถึงการไปเล่นเอเชียนเกมส์ ขอคิดแต่เรื่องฝึกซ้อมอย่างไรให้เวลาดีขึ้นก่อนเป็นลำดับแรก"
กำลังโหลดความคิดเห็น