xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" รับไม่ง่ายหงส์ลุยยูโรปาลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนมองว่าเป็นงานไม่ง่ายสำหรับ ลิเวอร์พูล ในการลุยศึกยูโรปา ลีก เนื่องจากยังมีคู่แข่งที่แข็งแกร่งอีกหลายทีม อย่างไรก็ตาม หากมีโอกาสคว้าแชมป์ก็จะพยายามทำให้สำเร็จ

ลิเวอร์พูล ตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟา แชมเปียนส์ลีก แต่ได้สิทธิ์ลุยยูโรปา ลีกแทน โดยล่าสุดถูกจับสลากมาพบกับ ยูนิเรีย อูร์ซิเซนี ทีมแชมป์ลีกโรมาเนียที่ตกลงมาจากถ้วยใบใหญ่เช่นกัน

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กล่าวถึงการโคจรมาพบทีมจากแดนผีดิบว่า "มันจะเป็นเรื่องยาก ยูนิเรียเป็นแชมป์ลีกในประเทศของพวกเขาและในยูฟา แชมเปียนส์ลีก ก็อยู่กลุ่มที่แข็งร่วมกับทีมอย่างเซบียาและสตุทการ์ท ผมมีเพื่อนหลายคนอยู่ที่เซบียา บางทีอาจขอคำแนะนำจากพวกเขา"

"แต่สิ่งสำคัญคือเรามีอีกหนึ่งโอกาสที่จะคว้าแชมป์สักรายการ ยูโรปา ลีกมีความต่างจากยูฟา แชมเปียนส์ลีก แต่ยังมีทีมที่ดีอีกมากร่วมชิงชัย หากสามารถทำได้ เราต้องผ่านเข้ารอบต่อไป และหากมีโอกาสคว้าแชมป์ เราจะพยายามทำให้สำเร็จ" โค้ชวัย 49 ปีกล่าว

"หงส์แดง" ไม่ถูกจัดเป็นทีมวางของ ยูโรปา ลีก เนื่องจากทำผลงานไม่ดีในยูฟา แชมเปียนส์ลีก ทำให้การดวลกับ ยูนิเรีย ในนัดแรกวันที่ 18 กุมภาพันธ์ปีหน้าต้องเล่นในบ้านตัวเองก่อน จากนั้นจึงไปเยือนคู่แข่งที่โรมาเนียในสัปดาห์ถัดไป

กุนซือชาวสเปนกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เราอยากเล่นที่บ้านในเกมนัดที่สอง แต่เมื่อผลออกมาแบบนี้เราต้องพร้อมรับมือ ซึ่งมันจะเป็นการแข่งขันที่น่าสนใจ" โดย ลิเวอร์พูล หากเอาชนะได้จะผ่านเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง ลีลล์ ของฝรั่งเศส หรือ เฟเนร์บาเช ของตุรกี ในรอบต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น