xs
xsm
sm
md
lg

"สตีวีจี" หวังแชมป์ยูโรปาลีกหลังบู่ยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด
สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับทีมทำผลงานกันไม่ดีในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้จนไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ต่อไปได้ โดยตอนนี้ตนขอทุ่มเทเพื่อคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก เป็นการทดแทน

ลิเวอร์พูล ตกรอบยูฟา แชมเปียนส์ลีก เป็นที่เรียบร้อย แต่ทีมทำผลงานย่ำแย่เป็นการปิดท้ายด้วยการพ่ายต่อ ฟิออเรนตินา คาถิ่นแอนฟิลด์ 1-2 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จนเก็บเพียง 7 คะแนนจากการลงสนาม 6 นัด

ด้าน เจอร์ราร์ด ยอมรับ "หงส์แดง" ทำผลงานไม่ดีบนเวทีถ้วยใบใหญ่ของยุโรปในปีนี้ "หากมองภาพรวมทั้งหมดตลอดการแข่งขัน มันเป็นผลงานที่ไม่ดีพอตามความคิดของเรา แต่ตอนนี้สิ่งที่เราจำเป็นต้องทำคือพยายามกลับมาเล่นยูฟา แชมเปียนส์ ลีกให้ได้อีกครั้งในปีหน้า"

พร้อมกล่าวต่อว่า "เราลงสนามในวันนี้ไม่ใช่ทีมชุดที่แข็งแกร่งที่สุด แต่เราทุ่มเทอย่างเต็มที่ โชคไม่ดีที่สุดท้ายเราเป็นฝ่ายแพ้ อย่างไรก็ตาม มันเป็นเพียงเกมหนึ่งที่ได้ขจัดพ้นไปและเราต้องหันมาเตรียมพร้อมให้ดีสำหรับเกมนัดต่อไปที่จะพบกับ อาร์เซนอล ในวันอาทิตย์"

"การแข่งขันอีกรายการ (ยูโรปา ลีก) เป็นสิ่งที่เราต้องพยายามคว้าชัยชนะ เกมนัดชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่เมืองฮัมบูร์กซึ่งที่นั้นเป็นสนามที่สุดยอดมาก เราจะพยายามทำผลงานเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้บนสนามแห่งนั้น" มิดฟิลด์วัย 29 ปีกล่าว

นอกจากนี้ เจอร์ราร์ด ยังกล่าวถึงการลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกของ อัลแบร์โต อาควิลานี มิดฟิลด์ชาวอิตาลีว่า "เขาทำได้ดี แม้ต้องใช้เวลาอีกระยะเพื่อปรับให้เข้ากับความเร็วของเกมและความฟิต แต่เขาจะสามารถจัดการกับมันได้ ผมไม่สงสัยเลยว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมอีกคนหนึ่งของสโมสร"
กำลังโหลดความคิดเห็น