xs
xsm
sm
md
lg

ฟุตบอลไทยเอาไงดี /เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟุตบอลไทยเอาไงดีครับท่าน ?
ต้องขอยืมสโลแกนสุดฮิตของกลุ่มเชียร์ไทยยุคบุกเบิกมาจั่วหัวเสียหน่อย หลังเห็นภาพทีมฟุตบอลหญิงพลาดท่าต่อสาวเวียดนามในการดวลเป้าที่สนามเจ้าอนุวงศ์ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เป็นอันว่า 2 เหรียญทองของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่ว่ากันว่าแน่ยิ่งกว่าแช่แป้ง แปรเปลี่ยนเป็นเป็น 1 เหรียญเงินเท่านั้น ซึ่งคำถามที่เกิดขึ้นในใจคนไทยทุกคนคือ แล้วแบบนี้ใครจะรับผิดชอบ ?

เป้าหมายของทัพนักข่าวหลังจบเกมโฟกัสไปที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกส.ฟุตบอลฯ ที่เดินทางมาชมเกมทีมชาติไทยนัดไหนในเวียงจันทน์เกมส์ก็เป็นเรี่องทุกที ครั้งแรกมาในเกมที่ฟุตบอลชายพ่ายมาเลเซียร่วงรอบแรก และล่าสุดเกมชิงเหรียญทองของแข้งสาวไทยที่อกหักเสียท่าให้กับเวียดนาม ซึ่งคำพูดที่อยากได้ยินจากปากคุณวรวีร์มากที่สุดก็คือกระแสข่าวที่ออกมาจากเมืองไทยว่าแกพร้อมลาออกจากบิ๊กบอสของสมาคม

ซึ่งคำตอบจากปากของนายกยีที่ทุกคนได้ยินเต็ม 2 รูหูคือ "ผมไม่เคยพูด! สื่อเขียนไปเอง" ฉะนั้นงานนี้ผมว่าคงต้องไปเขกกะโหลกสื่อที่เขียนข่าวนี้ครับ แต่คงต้องเมื่อยมือน่าดูล่ะครับเพราะต้องเขกกันหลายเล่มหน่อย เนื่องจากตีข่าวกันเกือบทุกฉบับเลย (ฮา)

อีกหนึ่งควันหลงจากเกมบอลหญิงไทยอกหักเห็นจะเป็นน้ำตาลูกผู้หญิงของแข้งสาวในทีมโดยเฉพาะ "นัน" สุภาพร แก้วแบน กัปตันทีม ที่เปิดคนเปิดหัวพลาดจุดโทษของไทย ซึ่งภาพที่เห็นต้องบอกว่าน่าเห็นใจครับ ส่วนอีกคนไม่พูดถึงไม่ได้นั่นคือ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ที่อุตส่าห์เปิดโรงแรมดังในกรุงเวียงจันทน์ให้ทัพนักข่าวและนักกีฬาเตรียมฉลองแชมป์ซีเกมส์เต็มที่ แต่สุดท้ายไม่รู้ว่าอาหารมื้อนี้จะมีใครกินลงหรือเปล่า

ส่วนบรรยากาศฝั่งเวียดนามต้องบอกว่าต่างกันราวฟ้ากับเหว กับการฉลองแชมป์ซีเกมส์ครั้งแรกของพวกเขา ซึ่งไม่แน่บางทีคืนวันนี้อาจเป็นเวียนนามที่ประกาศศักดาเป็นจ้าวของฟุตบอลแทนที่ไทยเราก็เป็นได้ แต่ที่ผมเสียดายไม่หายคือการบ่ายเบี่ยงไม่ให้สัมภาษณ์ของนักแตะและโค้ชฝั่งเวียดนาม เนื่องจากปัญหาเรื่องการสื่อสารเพราะไม่ใครในทีมพูดภาษาอังกฤษได้เลย ทั้งดาว ธิ เมียน กัปตันทีมคนสวย รวมถึงชาง ยุน ฟะ กุนซือชาวจีน

พูดถึงเวียดนามแล้ว อดเป็นห่วงไม่ได้ครับกับอนาคตวงการกีฬาไทยว่าเรากำลังจะถูกแซงหรือเปล่า เพราะเวลานี้ที่ผมกำลังนั่งเขียนเวียงจันทน์ ไดอารี เวียดนามโกยเหรียญทองขึ้นมาเท่ากับไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งกับจำนวนการชิงชัยช่วง 2 วันสุดท้ายก็อดเสียวไส้ไม่ได้จริงๆกับการเสียตำแหน่งเจ้าเหรียญทอง ส่วนเป้าหมายที่ประเมินกันไว้ก่อนหน้านี้ไว้ที่ 100 ทองนั้นลืมไปได้เลย

ทิ้งท้ายวันนี้ต้องบอกว่านี่อาจจะเป็น เวียงจันทน์ ไดอารี สุดท้ายของ "เด็กปั๊ม" ในซีเกมส์ครั้งนี้ เพราะอีก 2 วันที่เหลือคงต้องปล่อยให้ เจ้าบอย และหนุ่มวิทย์ ได้ร่ายบรรยากาศให้แฟนๆได้รับทราบกันบ้าง ส่วนผมต้องขอตัวไปลุ้นนักกีฬาไทยต่อกับโปรแกรมที่แน่นเอียดในวันนี้ สะบายดี
ผมเห็นใจคนนี้
ส่วน 3 คนนี้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ เซ็งเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น