xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวมาเหนือเมฆดึงฟุตซอล-ฮอกกี้ช่วยซิวทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นวลพรรณ ล้ำซํา ผู้จัดการทีมไทย
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยได้มีการดึงนักกีฬาฟุตซอลและฮอกกี้ มาเป็นทีเด็ดในการช่วยแข้งสาวป้องกันแชมป์ซีเกมส์ให้จงได้

ฟุตบอลหญิงกลายเป็นอีกหนึ่งความหวังเหรียญทองของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ "เวียงจันทน์ 2009" ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หลังจากผงาดแชมป์ได้ที่โคราช เมื่อสองปีก่อน มาคราวนี้ทีมได้มีการดึงเอานักกีฬาฟุตซอลและนักกีฬาฮอกกี้เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนเดินทางไปยังประเทศลาวในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

ด้านความพร้อมของทีมแม่เนื้ออ่อนสาวไทย ได้มีการเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายนเป็นต้นมา ณ ศูนย์ฝึกกีฬาหนองจอก โดย "คุณแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซํา ผู้จัดการทีมทีมฟุตบอลหญิงชุดซีเกมส์ของไทย ได้เรียกผู้เล่นเข้าเก็บตัวถึง 31 คน ซึ่ง 26 คนเป็นนักกีฬาทีมชาติจากหลายๆ สโมสร ส่วนอีก 5 คน เป็นนักกีฬาฟุตซอลและกีฬาฮอกกี้ที่สตาฟฟ์โค้ชเห็นว่าฟอร์มการเล่นที่ดีจึงเรียกเข้ามาทดสอบฝีเท้ากับทีม และจะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดซีเกมส์ทั้ง 20 คนในสัปดาห์หน้า

โดย "มาดามแป้ง" กล่าวกับ ทีมข่าว MGR Sport ถึงการเรียกนักกีฬาฟุตซอลและฮอกกี้เข้ามาเก็บตัวกับทีมว่า "นักกีฬาฟุตซอลกับนักกีฬาฮอกกี้ที่เรียกมานั้นถือเป็นกีฬาที่ใกล้เคียงกันก็เลยเรียกมาเก็บตัวเพื่อดูเทคนิคการเล่น ประสบการณ์ต่างๆ และคิดว่าจะเป็นส่วนที่มาเติมเต็มกับทีมชุดใหญ่ได้ แต่อาจจะไม่ใช่ทั้ง 5 คนที่จะได้ไปแต่หนึ่งคนใน 5 คนนี้จะได้ไปเล่นซีเกมส์ที่ลาวอย่างแน่นอน"

คุณนวลพรรณ ยังเสริมอีกว่า "ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นการป้องกันแชมป์เหรียญทองของแข้งสาวไทย แต่ในปีนี้มีความกดดันค่อนข้างสูง เราจะประมาทชาติใดไม่ได้เลย โดยเฉพาะ เวียดนาม ที่ได้มีการนำโค้ชจากจีนเข้ามาดูแล หรือแม้กระทั่งลาวเจ้าภาพเองก็ได้มีการทุ่มเงินไปจ้างโค้ชเกาหลี ก็จะเห็นได้ว่าทุกชาติได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอลหญิง อย่างไรก็ตาม เรามั่นใจในเรื่องของการฝึกซ้อมโดยซ้อมกันวันละ 3 ครั้ง มีการดูแลเรื่องอาหาร ใส่ใจเรื่องสุขภาพของนักกีฬาในทีมอย่างเต็มที่"

โดยนัดแรกทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 4 ธันวาคม 52 ซึ่งการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ฟุตบอลหญิงมีส่ง 5 ชาติ จะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด ส่วนการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 16 ธ.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น