xs
xsm
sm
md
lg

“พิสมัย” ขอดาวซัลโว “มาดามแป้ง” อัดฉีด 7 หลัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิสมัย ขอเบียดลุ้นดาวซัลโว
พิสมัย สอนไสย์ หนึ่งในแฮตทริกฮีโร่ของไทยหวังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวในฟุตบอลหญิง “เวียงจันทน์เกมส์” หลังพาทีมประเดิมอัด มาเลเซีย 14-0 ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมยันมีเงินอัดฉีกหลักล้านหากรักษาเหรียญทองได้สำเร็จ

แม่เนื้อนิ่มทีมชาติไทย ประเดิมการแข่งขันฟุตบอลหญิงในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ถล่ม “เสือเหลือง” มาเลเซีย 14-0 โดย พิสมัย สอนไสย์, สุนิสา ร่มเย็น และ สุภาพร แก้วแบน ต่างซัดแฮตทริกได้ถ้วนหน้า

หลังเกม เฟเดริโก มอนเตโร กุนซือชาวบราซิเลียนของไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว MGR Sport “ผมพอใจมาก เกมนี้ไทยต้องการประตูมากๆ เพื่อตุนไว้ในการลุ้นเป็นที่ 1 กับ เวียดนาม วันนี้พอใจผลงานของนักเตะทุกตำแหน่ง แต่เกมหน้าจะไม่ประมาท เมียนมาร์ เพราะคงไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอน เนื่องจาก เมียนมาร์ แกร่งกว่า มาเลเซีย ถ้าถามว่ามองถึงเหรียญทองหรือยัง ผมยังไม่มองถึงขั้นนั้น เพราะเรายังมีอีกสามเกมที่ต้องลงสนาม”

ด้าน พิสมัย กล่าวบ้าง “วันนี้เป็นเกมที่สนุกมาก ก็ยอมรับว่ามีพลาดไปบ้าง แต่ดีใจที่สามารถยิงได้ถึงสามประตู ถ้ามีโอกาสก็อยากคว้าตำแหน่งดาวซัลโวพ่วงไปด้วยกับเหรียญทอง”

ส่วน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมหญิงไทย ตบท้ายสั้นๆ “ผลการแข่งขันในแมตช์นี้ก็ถือเป็นกำลังใจที่ดีในการกรุยทางเข้าสู่การป้องกันแชมป์เหรียญทอง ส่วนเงินอัดฉีดนั้นมีแน่นอน หลักล้านบาทจากหลายภาคส่วนด้วยกัน”

ขณะที่ หยาง ชาง กุนซือหญิงชาวจีน ออกมาก่นลูกทีม “เสือเหลือง” ที่เล่นได้ย่ำแย่ “ฉันยอมรับว่าลูกทีมตั้งรับกันแย่มาก ปล่อยให้ไทยหลุดเดี่ยวจนนำมาสู่หลายต่อหลายประตู เพราะความอ่อนประสบการณ์จึงยากที่เราจะต้านทานไทยเอาไว้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น