xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี" ไม่ลาออก "มาดามแป้ง" ยันแข้งสาวได้เงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี ประกาศเสียงแข็งไม่คิดลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยแน่นอน แม้แข้งชาย-หญิงไทยวืดเหรียญทองใน "เวียงจันทน์เกมส์" ด้าน นวลพรรณ ล่ำซำ ยันมีเงินปลอบใจให้แม่เนื้อนิ่มสาวแน่นอน หลังจากพ่ายจุดโทษ เวียดนาม ในนัดชิงชนะเลิศ 0-3

ภายหลัง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาให้กำลังใจทีมแข้งสาวถึงสนามเจ้าอนุวงศ์ ให้สัมภาษณ์หลังทีมข่าว MGR Sport จี้ไปว่านี่คือความล้มเหลวของวงการลูกหนังแดนสยามหรือไม่ "วันนี้ต้องชมเด็กของเราที่เล่นกันได้ดีแล้ว การพ่ายแพ้จุดโทษถือเป็นเรื่องที่สุดวิสัย ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราเป็นแชมป์ฟุตบอลชายมา 8 สมัยติด ทีมหญิงก็เป็นแชมป์เก่า เป็นธรรมดารที่ทุกชาติจะต้องการโค่นเรา ฟุตบอลย่อมมีแพ้มีชนะ อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมเสียใจและก็ขอโทษแฟนๆ กีฬาชาวไทยที่เอาใจเชียร์กันอยู่"

นอกจากนี้ "บังยี" ยังปัดเสียงแข็งถึงกระแสที่ว่าจะพิจารณาตัวเอง หลังจากบอลชายไทยตกรอบแรกในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 และนี่บอลหญิงก็มาชวดเหรียญทองไปอีก "ผมไม่เคยพูดว่าจะพิจารณาตัวเองด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ข่าวที่ออกมาเป็นเพราะสื่อมวลชนพากันเขียนพากันนำเสนอไปเอง ไม่รู้ว่ามันมาจากไหนเหมือนกัน"

ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมบอลหญิงไทย กล่าวบ้าง "ก็เสียใจที่ทีมไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ในครั้งนี้ แต่ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว สู้จนถึงวินาทีสุดท้ายของช่วงการต่อเวลา ส่วนเรื่องอัดฉีดที่บอกไว้ 4 ล้านก่อนหน้านี้ ต้องกลับไปคุยกับทางสปอนเซอร์อีกครั้งก่อนว่าจะได้เท่าไหร่ แต่ยืนยันว่ามีให้เด็กๆ แน่นอน ส่วนอนาคตของตัวเองยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะทำทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยต่อไปหรือไม่ แต่ไม่ท้อกับการพลาดแชมป์ซีเกมส์ครั้งนี้แต่อย่างใด"
 
ขณะที่ พ.อ.อ.หญิง พันธิภา มิ่งขวัญ ผู้ช่วยโค้ช เผยเช่นกัน "สำหรับจุดโทษ ก่อนการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศก็มีการเน้นซ้อมอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่ามีความมั่นใจ แต่พอถึงสถานการณ์จริงกลับกดดัน ตัวที่วางไว้เป็นตัวซ้อมจุดโทษมาตลอด อย่างไรก็ตาม เมื่อ สุภาภรณ์ แก้วแบน (กัปตันทีม) พลาดคนแรก ทำให้ทีมกดดันมากขึ้น จนพลาดต่อๆ กันมาและก็พ่ายไปในที่สุด"
 
ส่วน เฟเดริโก มอนเตโร โค้ชบราซิเลียนทิ้งท้าย "จริงๆ แล้วเกมไม่เป็นรอง เราก็สู้เวียดนามได้ดี แต่จังหวะสุดท้ายยอมรับว่ายังไม่ดีพอ น่าจะจบสกอร์ได้แต่ทำกันไม่ได้ ส่วนอาการบาดเจ็บของ พิสมัย สอนไสย์ ถือว่าส่งผล ทำให้ไม่มีตัวเก็บบอล ไม่มีใครคอยลากเลื้อย"
 
บังยี เกาะเก้าอี้แน่น
มาดาลแป้ง มีเงินปลอบใจให้แข้งสาวไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น