xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม "มิ้ง-เมย์" ชิงกันเอง คู่ผสมรอดวลอิเหนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ มีลุ้นทองซีเกมส์
"มิ้ง" สลักจิต พลสนะ และ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเข้าไปชิงกันเองในประเภทหญิงเดี่ยว แบดมินตัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ขณะที่ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ต้องไปเจอกับคู่ผสมมือ 1 จากอินโดนีเซีย ในการชิงเหรียญทอง

การแข่งขันแบดมินตัน "เวียงจันทน์เกมส์" เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2552 เป็นการดวลกันรอบรองชนะเลิศ ประเดิมด้วยคู่ผสม ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่มือ 2 ของรายการ พิชิตชัยเหนือ ชาน เปง ซูน / โกะ หลิว หยิง (มาเลเซีย) 2-0 เกม 21-18, 21-13 ผ่านเข้าไปชิงกับ โนวา วิเดียนโต / ลิลิยานา นาตเซอร์ คู่มือ 1 ของอินโดนีเซีย

ภายหลัง "ดั๊ก" ทรงพล ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว MGR Sport "เกมแรกเรานำค่อนข้างเยอะ แต่อยู่ๆ ก็เล่นเกร็งกันไปเอง แต่หลังจากที่โค้ชบอกให้ใจเย็น เราก็เล่นดีขึ้นจนปิดเกมชนะไปได้สำเร็จ ส่วนรอบชิงที่ต้องเจอกับคู่มือ 1 ของอินโดนีเซีย เราไม่เคยชนะพวกเขาได้เลย แต่คราวนี้จะพยายามให้ถึงที่สุดเพื่อคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้ ตอนนี้ถือว่าเราเล่นได้ในมาตรฐานที่ดี หากทำได้ดีอย่างนี้ต่อเนื่องก็มีสิทธิดียิ่งๆ ขึ้นไปอีกในอนาคต"

ด้าน "โอ๋" กุลชลา กล่าวเช่นกัน "เมื่อผ่านเข้าถึงรอบชิง ความกดดันก็ถือว่าน้อยลงไป แน่นอนว่าเราอยากได้เหรียญทอง แต่ก็ไม่อยากกดดันตัวเองเช่นกัน การเจอกับคู่อินโดนีเซียในรอบชิง เราจะไปสู้ในฐานะมวยรอง และขอทำให้เต็มที่ๆ สุด"

ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นเรื่องน่ายินดีที่ไทยได้ชิงกันเอง โดย รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่วัย 14 ปี เฆี่ยนเอาชนะ ลีเดีย ฃาห์ ลี ยา (มาเลเซีย) 2-0 เกม 21-15, 23-21 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับ สลักจิต พลสนะ มือ 1 ของไทยที่ปราบ วอง เมียว ชู อีกหนึ่งนักแบดฯ มาเลย์ 2-0 เกม 21-18, 21-14

หลังแข่งเสร็จ "น้องเมย์" รัชนก กล่าวว่า "ก็พยายามเล่นในเกมของตัวเอง แต่ในเกมที่ 2 มาเลเซีย เร่งความเร็วของเกมขึ้นมา พอเราเร่งตามทำให้ตีเสียง่าย แต่พอกลับมาดิวซ์ได้ก็พยายามคิดว่าเริ่มต้นที่ศูนย์ใหม่ หรือถ้ารู้สึกกดดันจะตะโกนออกมาเสียงดังๆ ในที่สุดก็ผ่านเข้าชิงสำเร็จ ตอนนี้ถือว่ากำไรแล้ว รอบชิงเจอกับพี่มิ้ง จะคิดว่าเป็นการซ้อม เพราะเราเล่นด้วยกันมาตลอด และเรารู้สึกภูมิใจที่สามารถทำเหรียญให้ประเทศชาติได้"

ขณะที่ สลักจิต เผย "ล่าสุดเพิ่งแพ้น้องเมย์มา แต่งวดนี้ขอเล่นเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ฝีมือเราไม่ได้เป็นต่อน้อง แต่ตนเองไม่เคยได้เหรียญทองซีเกมส์เลย คงต้องลงไปสู้กันในสนามต่อไป"

สุดท้าย อาจารย์เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ "ถือว่าทีมแบดฯ ของเราประสบความสำเร็จในซีเกมส์ครั้งนี้ เมื่อหญิงเดี่ยวเข้ามาชิงกันเองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และก็การันตีเหรียญทองแน่นอนแล้ว จากผลงานของ เจ้าสอง (ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข) ที่มีคิวแข่งในช่วงเย็น ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ดูเหมือนกำลังใจภายในทีมก็ดีขึ้นเป็นลำดับ"
 
อย่างไรก็ดี ล่าสุดเป็นที่น่าเสียดายเมื่อ ทนงศักดิ์ ปราชัยให้แก่ โซนี คุนโคโร มือดีจากอินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศชายเดี่ยว 1-2 เซต 10-21, 21-18 และ 17-21 ทำให้ได้มาเพียงแค่เหรียญทองแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น