xs
xsm
sm
md
lg

บุญศักดิ์ชม "รัชนก" มีแววเจ๋ง! หลังซิวแชมป์ขนไก่เยาวชนโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่ชาวไทย
"ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือ 10 ของโลกชาวไทย ออกปากชม รัชนก อินทนนท์ นักตบสาวรุ่นน้องวัย 14 ปีซึ่งเพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกระดับเยาวชน ที่ประเทศมาเลเซีย ด้วยอายุน้อยที่สุดว่าเป็นผู้เล่นฝีมือดีและมีสไตล์การเล่นอันหลากหลาย ขณะที่ ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอน มั่นใจว่า "น้องเมย์" หากสั่งสมประสบการณ์มากกว่านี้จะมีอนาคตไกลแน่นอน

หลังจากวานนี้ (1 พ.ย.) รัชนก อินทนนท์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันอายุน้อยสุดที่คว้าแชมป์เยาวชนโลก รายการ โยเน็กซ์ ซันไรส เวิลด์ จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปียนชิพ ที่รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย หลังใช้เวลา 50 นาทีเอาชนะ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข นักตบรุ่นพี่ 2-1 เกม 21-15, 21-23, 21-10

ล่าสุด ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนของ "น้องเมย์" เปิดเผยผ่าน MGR_Sport ถึงการคว้าแชมป์ของนักตบวัย 14 ปีว่า "ตอนแรกไม่คิดว่าเมย์จะคว้าแชมป์ได้เพราะประสบการณ์ยังน้อยและรายการนี้ผู้เข้าแข่งขันส่วนใหญ่อายุอยู่ระหว่าง 16-17 ปี ดังนั้นการคว้าแชมป์มาได้ถือเป็นเรื่องที่เกินความคาดหวังมาก"

นอกจากนี้ "โค้ชเป้" ยังมั่นใจว่าหากรัชนกได้สั่งสมประสบการณ์มากขึ้นจะเป็นอนาคตของทีมชาติไทยแน่นอน "ผมเห็นแววเมย์มาตั้งแต่อายุ 7-8 ขวบ เขาเป็นคนที่มีจิตใจนิ่ง แม้เจอกับสถานการณ์ที่คับขันก็ยังมั่นคง ไม่ค่อยพลาดลูกง่ายๆ หากโตขึ้นมีพละกำลังมากกว่านี้และได้สั่งสมประสบการณ์มากขึ้นจะมีอนาคตไกลแน่นอน"

โดย โค้ชภัททพล เปิดเผยปิดท้ายว่ารายการต่อไปของ "น้องเมย์" น่าจะเป็นศึก มาเลเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ 2009 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 17-22 พ.ย. นี้

ขณะที่รุ่นพี่อย่าง บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือ 10 ของโลก กล่าวชมนักตบวัย 14 ปีว่า "น้องเขามีฝีมีดี เป็นคนที่เล่นได้หลากหลาย มีทีเด็ดที่ลูกหน้าเน็ต ผมเชื่อว่าเขาจะทำได้ดีอีกในอนาคต"
กำลังโหลดความคิดเห็น