xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์แมน" นำทัพ "วันเดอร์เกิร์ล" ขนไก่ไทยลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญศักดิ์ นำทัพขนไกไทยบุกลาว
"ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ยอดนักแบดมินตันมือ 10 ของโลกขวัญใจชาวไทย เตรียมทำทัพขนไก่สยาม 20 ชีวิตบุก เวียงจันทน์ ประเทศลาว ทำศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ในเดือนธันวาคมนี้

มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอชียตะวันอองเฉียงใต้ หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เตรียมเปิดฉากเป็นครั้งแรกบนแผ่นดินลาว ณ กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ซึ่งล่าสุดสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อนักกีฬาและทีมโค้ชออกมาแล้ว

โดย "แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบขนไก่มือ 10 ของโลกและเป็นเจ้าของเหรียญทองแดงชายเดี่ยวจาก ซีเกมส์ ปี 2008 ที่ โคราช พร้อมด้วย "มิ๊ง" สลักจิต พลสนะ น้องสาว ซึ่งเป็นมือ 14 ของโลก เป็นตัวความหวังในประเภทชายและหญิงเดี่ยว

ขณะที่ "ดั๊ก-โอ๋" ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ และ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่ผสมมือ 9 ของโลก และ "เต่า-ส้ม" สุดเขต ประภากมล และ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่ผสมมือ 11 ของโลกและเจ้าของเหรียญเงิน ซีเกมส์ โคราช จะลงลุ้นความสำเร็จในประเภทคู่ผสม ซีเกมส์ ลาว พร้อมกัน

นอกจาก "บิ๊กเนม" ขนไก่ไทยที่พร้อมลงสร้างชื่อให้ประเทศยังติดทีมมาครบแล้ว "เวียงจันทน์ เกมส์" หนนี้ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เรียกตัว "วันเดอร์เกิร์ล" รัชนก อินทนนท์ ดาวรุ่งวัย 14 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์เยาวชนโลกที่ มาเลเซีย เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาติดทีมมาด้วย เช่นเดียวกับ มณีพงษ์ จงจิตร และ รจนา จุฑาบัณฑิตกุล ซึ่งได้แชมป์ คู่ผสมในรายการเดียวกัน

ด้านทีมโค้ชประกอบด้วย สามอดีตทีมชาติมากประสบการณ์ไม่ว่าจะเป็น อุดม เหลืองเพชราภรณ์ ,ศักดิ์ระพี ทองสาริ และ ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์

รายชื่อนักกีฬาแบดมินตัน ทีมชาติไทย ชุด ซีเกมส์ ครั้งที่ 25
ชาย
1.บุญศักดิ์ พลสนะ
2.ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข
3.ภควัฒน์ วิไลลักษณ์
4.สุดเขต ประภากมล
5.ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ
6.นิติพงษ์ แสงศิลา
7.ณัฐพล นาคทอง
8.ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม
9.มณีพงศ์ จงจิตร
10.บดินทร์ อิสสระ

หญิง
1.สลักจิต พลสนะ
2.พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข
3.รัชนก อินทนนท์
4.ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย
5.ดวงอนงค์ อรุณเกษร
6.กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล
7.สราลีย์ ทุ่งทองคำ
8.รจนา จุฑาบัณฑิตกุล
9.สาวิตรี อมิตรพ่าย
10.วัชราภรณ์ มั่นกิจ
รัชนก วัย 14 ปีติดทีมด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น