xs
xsm
sm
md
lg

"แมน" นำขนไก่ลุ้นทอง จับตา "รัชนก" แจ้งเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญศักดิ์ พลสนะ
ASTVผู้จัดการรายวัน-แบดมันตันไทยจัดทีมชุดใหญ่ลุ้น 2 เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 โดยโค้ช อุดม เหลืองเพชราภรณ์ ชี้ไทยได้ลุ้นในคู่ผสมที่มีมือตบระดับโลกลงสนามพร้อมกันถึง 2 คู่ รวมถึงประเภทชายและหญิงเดี่ยวเนื่องด้วย "พี่น้องพลสนะ" กลับมาท็อปฟอร์มในช่วงปลายปี ด้าน สุดเขต ประภากมล พี่ใหญ่ในทีมขอให้จับตามองการแจ้งเกิดของ รัชนก อินทนนท์ แชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด

ย้อนไปใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ นครราชสีมา ทีมแบดมินตันไทย ทำผลงานได้ต่ำกว่าเป้าหมายเมื่อคว้ามาได้ 1 เหรียญเงินจาก สุดเขต และ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ในประเภทคู่ผสม และอีก 5 ทองแดงจากประเภทหญิงคู่ ทีมชาย-ทีมหญิง และชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว อย่างไรก็ตาม "เวียงจันทน์เกมส์" ทัพขนไก่ไทย มีการเสริมนักกีฬาดาวรุ่งเข้ามาในทีม ประกอบกับตัวเก๋ากลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งทำให้ทีมผู้ฝึกสอนเชื่อมั่นว่ามีโอกาสบรรลุเป้าหมาย 2 เหรียญทองได้

โดย อุดม เหลืองเพชราภรณ์ อดีตทีมชาติซึ่งผันตัวมาเป็นโค้ชคุมรุ่นน้องลงสนาม โอลิมปิก มาแล้ว 2 สมัยในปี 2004 และ 2008 กล่าวว่า "ความพร้อมของทีมแบดมินตันไทยเกือบร้อยเปอร์เซนต์เต็มแล้ว ส่วนความหวังในการลุ้นเหรียญทองกระจายในหลายประเภทเริ่มจากชายเดี่ยวโดย บุญศักดิ์ พลสนะ และหญิงเดี่ยวมี สลักจิต พลสนะ เป็นตัวยืน ขณะที่ รัชนก แชมป์เยาวชนโลกวัย 14 ปีเป็นมือ 2 ซึ่งถือว่าได้ลุ้นทั้งคู่ ส่วนในประเภทคู่ผสมได้มือระดับโลกถึง 2 คู่ลงสนามพร้อมกันคือ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่มือ 9 ของโลก และ สุดเขต กับ สราลีย์ คู่มือ 11 ของโลก"

ด้าน "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ ที่เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ไชนา โอเพน เมื่อสัปดาห์ก่อน(20พ.ย.) กล่าวว่า "นักกีฬาทุกคนพร้อมเต็มที่แล้ว โดยในประเภททีมมองว่าไทยมีคู่แข่งอยู่ 2 ชาติ คือ อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ส่วนประเภทเดี่ยวผมเองมีคู่แข่งจาก อินโดนีเซีย มาเลเซีย และ เวียดนาม ทว่าสำหรับ มาเลย์ ผมคิดว่าเขาไม่น่าส่ง หลี่ จง เหว่ย มือ 1 โลกมาดังนั้นงานของผมน่าจะเบาลงไป"

ขณะที่ "ส้ม" ร.อ.หญิง สราลีย์ เผยว่า "ข้อมือขวาดีขึ้นมากหลังจากเพิ่งหายเจ็บกลับมา เมื่อการแข่งขันมาถึงน่าจะพร้อมเต็มร้อย โดยนอกจากตนเองจะลุ้นแชมป์คู่ผสมร่วมกับ สุดเขต แล้ว การที่ไทยมี ทรงพล และ กุลชลา แรงขึ้นมาทำให้เราลดความกดดันลงไปมาก ถือว่าทีมแบดมินตันไทยมีส่วนผสมที่ลงตัวมากขึ้นกว่าเดิม"

ในรายของ "หนุ่มเต่า" สุดเขต แสดงความเชื่อมั่นตนเองมีโอกาสลุ้นเหรียญทองมาฝากชาวไทย พร้อมขอให้จับตามองการแจ้งเกิดใน ซีเกมส์ หนแรกในชีวิตของ "น้องเมย์" รัชนก เจ้าของสถิติแชมป์เยาวชนโลกที่มีอายุน้อยที่สุดเพียง 14 ปี "ผมเห็น เมย์ มาตั้งแต่เด็กเพราะเราต่างเป็นสมาชิกสโมสรบ้านทองหยอด ทราบดีว่าน้องมีฝีมือยอดเยี่ยมและไม่เคยยอมแพ้ต่อความยากลำบาก สำหรับเรื่องของอายุที่ยังน้อยมากไม่น่ามีผลนักในประเภทหญิงเดี่ยวที่เน้นเรื่องการวางทาง ขณะที่เมย์เองตีได้หนักและตัวค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นหากสายการแข่งขันเป็นใจเชื่อว่าจะหยิบเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาฝากคนไทยแน่นอน"

ทั้งนี้ ทีมแบดมินตันไทยประกอบด้วยนักกีฬา 20 คนและโค้ชอีก 3 คนจะเดินทางสู่ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ เพื่อร่วมพิธีเปิดการแข่งขันและจับสลากแบ่งสายในวันที่ 9 ธันวาคม ก่อนลงประเดิมสนามรอบแรกในวันที่ 10 ธันวาคม ต่อไป
สุดเขต - ร.อ.หญิง สราลีย์
กุลชลา - ทรงพล
รัชนก อินทนนท์
อุดม เหลืองเพชราภรณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น