xs
xsm
sm
md
lg

"ดั๊ก-โอ๋" ลั่นรักษาฟอร์มสดลุ้นทองขนไก่ "ซีเกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทรงพล - กุลชลา หวังคว้าทอง ซีเกมส์
ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ และ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล นักแบดมันตันคู่ผสมมือ 9 ของโลก ขอรักษามาตรฐานการเล่นที่อยู่ในช่วงท็อปฟอร์มคว้าเหรียญทอง แบดมินตัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ซึ่งกำลังจะมาถึงให้กับทัพนักกีฬาไทย

มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอชียตะวันอองเฉียงใต้ หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เตรียมเปิดฉากเป็นครั้งแรกบนแผ่นดินลาว ณ กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ซึ่ง ทรงพล และ กุลชลา คู่ผสมมือ 9 ของโลก ที่เพิ่งสร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์รายการใหญ่ "เจแปน ซูเปอร์ ซีรีส์ 2009" ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หวังคว้าเหรียญทองให้ทัพขนไก่ไทยให้ได้

โดย "หนุ่มดั๊ก" ทรงพล วัย 26 ปีกล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ในฐานะนักกีฬาทีมชาติผมอยากคว้าเหรียญทองจากกีฬาระดับนานาชาติมาฝากแฟนๆชาวไทย เริ่มจาก ซีเกมส์ ที่ ลาว ปลายปีนี้ โดยก่อนอื่นเราสองคนต้องพยายามนำฟอร์มการเล่นในเวลานี้ซึ่งถือว่าท็อปฟอร์มไปที่ เวียงจันทน์ จากนั้นลงทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะการแข่งขันรายการนี้ไม่ง่ายแน่นอน เรายังมีคู่แข่งสำคัญอย่าง อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย รออยู่"

ด้าน "สาวโอ๋" กุลชลา วัย 25 ปี ซึ่งจับคู่กับ ทรงพล อย่างจริงจังมาตั้งแต่อายุ 18 ปี กล่าวบ้างว่า "ตลอดปี 2009 ที่ผ่านมา ฟอร์มของเราสองคนยกระดับขึ้นมามากกระทั่งคว้าแชมป์รายการใหญ่ที่ญี่ปุ่นได้ในที่สุดทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นในการสู้ศึก ซีเกมส์ ซึ่งหวังว่าจะรักษามาตรฐานที่ดีแบบนี้ได้เพื่อคว้าเหรียญทองมาครอง"

สำหรับ ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จังหวัดนครราชสีมาเมื่อปี 2007 ทัพแบดมินตันไทยไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ โดยได้เหรียญเงินจากคู่ผสมจาก "เต่า-ส้ม" สุดเขต ประภากมล และ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ขณะที่ "เวียงจันทน์ เกมส์" ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ทรงพล - กุลชลา ถือเป็นเต็งสองของรายการหากมองจากอันดับโลก โดย โนวา วิเดียนโต และ ลิลิยานา นัตเซอร์ จาก อินโดนีเซีย เจ้าของเหรียญทองแดงเมื่อ 2 ปีก่อนซึ่งเป็นมือ 3 ของโลกในปัจจุบัน เป็นมือสูงสุดที่ลงแข่งขันคู่ผสมในครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น