xs
xsm
sm
md
lg

"ทรงพล-กุลชลา" ตัดขนไก่ "เต่า-ส้ม" พลิกร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ ควงแขน กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกแบดมินตัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ขณะที่ สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ พลิกล็อกตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย
เต่า-ส้ม พลิกตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย
เมื่อช่วง 15.00 น.มีการแข่งขันแบดมินตัน "เวียงจันทน์เกมส์" ซึ่งเป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยคู่ผสม ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล เล่นสมราคาคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ พิชิตชัยเหนือ เฮนดรา วิจายา และ วาเนสซา นีโอ (สิงคโปร์) 2-0 เซต 21-16, 21-12 เข้าไปตัดกับ ชาง เปง ซูน / โก๊ะ หลิว หยิง (มาเลเซีย) ที่พลิกโค่น เดวิน ลาฮาร์ดี กับ ลิตา นูร์ลิตา (อินโดนีเซีย) มาได้ 2-1 เซต

ภายหลังการแข่งขัน "ดั๊ก" ทรงพล ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่เกาะติดคอร์ตแบดฯ ในสนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 "เดินทางมาถึงหลายวันแล้ว แต่นี่เพิ่งได้ลงแข่งเป็นแมตช์แรก ก็หวั่นๆ เหมือนกันว่าจะตีอย่างไร แต่วันนี้ก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควรใกล้กับมาตรฐานตัวเอง แต่ยังไม่ท็อปฟอร์ม นี่เป็เกมแรกทั้งผมและโอ๋ (กุลชลา) อาจจะเกร็งๆ กันอยู่ แต่ค่อยปรับกันไป ส่วนรอบหน้าที่ต้องเจอกับคู่มาเลย์ ถือว่าค่อนข้างเป็นใจเพราะพวกเขาช่วยล้ม อินโดนีเซีย มาได้ ซึ่งคู่นี้ (ชาง เปง ซูน / โก๊ะ หลิว หยิง) เราเคยชนะมาแล้วในศึกไทยแลนด์ โอเพน แต่จะประมาทไม่ได้เป็นอันขาด มีโอกาสบุกต้องลุยใส่ก่อน"

ขณะที่ กุลชลา กล่าวบ้าง "ตอนลงสนามก็รู้สึกกดดัน ในซีเกมส์ล้วนมีแต่นักแบดฯ ฝีมือดีทั้งนั้น แม้เราจะเป็นมือ 2 ของรายการ แต่เราไม่ได้เป็นต่อใครมากนัก เพราะ อินโดนีเซีย หรือ มาเลเซีย ก็ล้วนกับสูสีกับเรา อย่างไรก็ตาม เราจะพยายามทำหน้าที่กันให้ดีที่สุด"

ด้านของ สุดเขต ประภากมล และ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือ 3 ของรายการ มีอันต้องตกรอบไปเมื่อพลิกพ่าย กู เคียน เคียท / หว่อง เปย ที (มาเลเซีย) 1-2 เกม 21-19, 12-21, 18-21 โดยในเกมสุดท้าย "เต่า-ส้ม" มีโอกาสตีเสมอเป็น 18-18 แต่ตบกลางคอร์ตไม่ลง ทำให้โอกาสหมดลงทันที

หลังแมตช์ "เต่า" สุดเขต เผยกับทีมข่าว MGR Sport "เสียดายมากจริงๆ ซีเกมส์มี 2 ปีครั้ง แต่เราต้องมาตกรอบเร็ว วันนี้เกมบีบมากแต่ละแต้มเล่นกันนานมาก บางครั้งเราปั้นขึ้นมาดีๆ แต่เสียแต้ม ทำให้รู้สึกเสียดายไม่น้อย อย่างไรก็ตาม คู่ของมาเลย์เล่นได้ดีทั้งคู่ กอปรกับการจับสลากที่ออกมาเราอยู่สายแข็ง ถ้าผ่านคู่นี้ก็ต้องไปเจอกับกระดูกอย่าง อินโดนีเซีย ส่วนเป้าหมายต่อไปคงเน้นไปที่ทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ในปีหน้า รวมถึง เอเชียนเกมส์ ซึ่งคงจะยากกว่านี้แน่นอน เพราะมีทั้ง จีน, เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ขวางทางอยู่"

ส่วน "ส้ม" ร.อ.หญิง สราลีย์ ทิ้งท้าย "เสียดายโอกาสเพราะเกมนี้เราพลาดกันมากเกินไป ยิ่งพลาดก็ยิ่งบั่นทอนความมั่นใจ ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่าคู่โน้นโดยเฉพาะผู้ชายเล่นได้ดีมาก ตีกลับมาให้เราเล่นยากตลอด จากการที่ได้เหรียญเงินมื่อสองปีก่อนที่โคราช มาตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายครั้งนี้ ยอมรับว่าผิดหวังแต่ต้องรับกับมันให้ได้ เพราะว่าเดี๋ยวนี้เกมระดับซีเกมส์ ไม่แตกต่างจาก เอเชียนเกมส์ หรือว่าระดับโลกอีกแล้ว เนื่องจากมือดีๆ ส่วนใหญ่ก็อยู่ในภูมิภาคอาเซียน"
กำลังโหลดความคิดเห็น