xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่ซีเกมส์ชายไทยชนเขมร “แมน” รอวัดมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์แมน มีโอกาสชนมือ 1 โลก
แบดมินตัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ทำการจับสลากแบ่งสายออกมาแล้ว โดยประเภททีมชายรอบแรก ไทย ปะทะ กัมพูชา ด้าน บุญศักดิ์ พลสนะ ถูกวางเป็นมือ 3 ของรายการ มีโอกาสปะทะกับ หลี่ จง เหว่ย มือ 1 ของโลก ชาวมาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ

มหกรรมกีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “ซีเกมส์” ครั้งที่ 25 เตรียมเปิดฉากขึ้นเป็นครั้งแรกบนแผ่นดิน ลาว ณ กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ โดยกีฬาแบดมินตันจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 10-17 ธ.ค. ณ โรงยิมเนเซียม 1 ศูนย์กีฬาแห่งชาติ ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ 23 พ.ย.ได้มีการจับสลากแบ่งสายออกมาแล้ว

โดย สำนักข่าว “เบอร์นามา” ของ มาเลเซีย รายงานว่า ในประเภททีมชายรอบแรก (8 ชาติ) ไทย ถูกจับมาพบกับ กัมพูชา โดยผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพบกับ มาเลเซีย ซึ่งในประเภททีมชายนี้ใช้ระบบแข่งขัน 5 แมตช์ แบ่งเป็นเดี่ยว 3 แมตช์และคู่อีก 2 แมตช์

ขณะที่ประเภททีมหญิงมีส่งแข่งขันแค่ 5 ชาติ โดยได้พบกับ สิงคโปร์ ในรอบรองชนะเลิศ ในสายบน ส่วนสายล่างรอบแรก ลาว เจ้าภาพพบกับ มาเลเซีย โดยผู้ชนะจะพบกับ เวียดนาม ในรอบตัดเชือกต่อไป

ส่วน ประเภทชายเดี่ยว หลี่ จง เหว่ย มือ 1 ของโลกจาก มาเลเซีย ถูกจับสลากพบกับ เหงียน ฮง ไฮ จาก เวียดนาม ในรอบแรก หากชนะได้จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่างนักแบดมินตันจาก ลาว และ แพทริก ฟรานซิสโก เดอ จีซัส แม็กเนเต จาก ฟิลิปปินส์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ จากนั้นมีโอกาสปะทะ “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 14 ของโลก และเป็นมือ 3 ของรายการจากไทย หรือ ไซมอน ซานโตโซ จากแดนอิเหนา ในรอบตัดเชือก

สำหรับ ทัพขนไก่ไทย ทำผลงานต่ำกว่าเป้าหมายในซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ โคราช โดยคว้ามาได้ 1 เหรียญเงินจาก สุดเขต ประภากมล และ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ในประเภทคู่ผสม และอีก 5 ทองแดงจากประเภทหญิงคู่ ทีมชาย-ทีมหญิง และชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว ส่วน “เวียงจันทน์เกมส์” ศาสตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 2 เหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น