xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าภาพลาว" มั่นใจรับมือไข้หวัด 2009 ช่วงซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลาว เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2009 ไม่หวั่นเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 (H1N1) สร้างปัญหาในการรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ยืนยันมีบุคลากรทางการแพทย์เพียงพอและพร้อมรับมือกับเชื้อร้ายที่อาจระบาดขึ้นอีกเป็นระลอกที่ 2
ลาว พร้อมรับมือหวัด 2009
หลังจากที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ออกมาประกาศเตือนให้ทั่วโลกเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 (H1N1) ที่อาจจะเกิดขึ้นเป็นระลอกที่ 2 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงในปลายปีนี้

ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่ลาว รับหน้าที่จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2009 ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ อย่างไรก็ดีฝ่ายจัดการแข่งขันออกมายืนยันว่า เจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 25 พร้อมรับมือกับไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่อาจระบาดอีกครั้ง

โดยล่าสุด ดร.บุญหลาย พรหมมาศักดิ์ หัวหน้าสำนักงานควบคุมการติดเชื้อแห่งชาติลาว เผยในงานเปิดศูนย์แพทย์สำหรับกีฬาซีเกมส์ว่า "เรามีการจัดตั้งศูนย์แพทย์ขึ้นมาในช่วงซีเกมส์โดยเฉพาะ ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจะดูแลหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน อาทิ การระบาดของของไวรัส H1N1 เกิดขึ้น"

"ซึ่งผมมั่นใจว่ามันจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักกีฬา ,เจ้าหน้าที่ และผู้ชมทุกจากทุกประเทศที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในช่วงซีเกมส์ ที่สำคัญเราแสดงให้เห็นความพร้อมของสถานที่และทีมแพทย์กว่า 100 คน ที่จะทำให้พวกเขาสนุกสนานกับเกมส์" ดร.บุญหลาย มั่นใจ

สำหรับศึกซีเกมส์ครั้งที่ 25 ภายใต้ชื่อ "เวียงจันทน์เกมส์ 2009" ซึ่งเป็นการจัดกีฬาระดับนานาชาติครั้งแรกของลาว จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ที่กรุงเวียงจันทน์ โดยที่มีการชิงชัยกันทั้งสิ้น 25 ชนิดกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น