xs
xsm
sm
md
lg

"เต่า-ส้ม" สู้สุดใจ ก่อนพ่ายมือ 1 โลกตกก่อนรองฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เต่า-ส้ม ต้านไม่ไหว
สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่ผสมแบดมินตันของไทย สุดสู้ใจ แต่ต้านความแข็งแกร่งของ วิเดียนโต โนวา และ ลิลิยานา คู่มือ 1 ของโลกจากอินโดนีเซีย ไม่ไหว พ่ายไป 0-2 เกม สิ้นสุดเส้นทางใน โอลิมปิก 2008 เอาไว้เพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น

แบดมินตัน รอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทคู่ผสมความหวังสุดท้ายของไทย ใน โอลิมปิก 2008 สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือ 8 ของโลกชาวไทย พบกระดูกชิ้นโต วิเดียนโต โนวา และ ลิลิยานา คู่มือ 1 ของโลกจากอินโดนีเซีย ที่ผ่านมา "เต่า-ส้ม" ชนะได้ 3 หน การเจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนมิถุนายนฝ่ายอิเหนากำชัยไปได้

ออกสตาร์ทเกมแรก ไทย มีปัญหาตีเสียเองบ่อยครั้ง ทำให้ โนวา และ ลิลิยานา ค่อยๆ ทำคะแนนนำห่าง พร้อมงัดกลเม็ดสารพัดออกมาเล่น โดยเฉพาะการเสิร์ฟและรีเทิร์นลูกเสิร์ฟที่ สุดเขต และ สราลีย์ เป็นรองอย่างเห็นได้ชัด ทำให้คู่ของ อินโดนีเซีย เก็บเกมแรกไปได้ก่อนที่สกอร์ 21-13 แต้ม

เข้าสู่เกมที่ 2 ค่อนข้างจะสูสี แต่ว่า สุดเขต และ สราลีย์ เป็นรองในเรื่องที่ต้องใช้แรงมากในการทำแต่ละแต้ม ทำให้ โนวา และ ลิลิยานา หนีห่างไปเป็น 8-5 แต้ม แต่ว่าคู่ของไทย ก็ไล่ขึ้นมาเป็น 10-10 แต้ม รวมถึงบีบขึ้นมาเป็น 19-20 แต้ม แต่สุดท้ายมาตายที่ลูกเสิร์ฟถูกดักทางและตบ ทำให้ โนวา และ ลิลิยานา เข้าป้ายไปด้วยสกอร์ 21-19 แต้ม

ทำให้ โนวา และ ลิลิยานา เอาชนะ สุดเขต และ สราลีย์ ไปได้ 2-0 เกม 21-13 และ 21-19 คู่มือ 1 ของโลกผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับคู่มือ 4 ของรายการจาก จีน ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น