xs
xsm
sm
md
lg

ทัพขนไก่ไทยบุกแดนผู้ดีตะลุยศึกออลอิงแลนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลนักแบดมินตันทีมชาติไทย ออกเดินทางไปยังเมืองผู้ดี เพื่อลุยศึกออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2008 ในระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งรายการนี้ถือเป็นการเก็บคะแนนสะสม เพื่อเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่ประเทศจีน ในเดือนสิงหาคมนี้ด้วย

ทัพนักตบลูกขนไก่ไทย นำทีมโดย "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ , สุดเขต ประภากมล, สราลีย์ ทุ่งทองคำ ได้ออกเดินทางจากประเทศไทย โดยสายการบินแอร์ฟรานซ์ (AF169) เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ รายการเก่าแก่ที่สุดของโลก "ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2008" ชิงเงินรางวัล 200,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 6.6 ล้านบาท ที่มีกำหนดแข่งขันในระหว่างวันที่ 4-9 มีนาคมนี้ ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ภายใต้การควบคุมทีมของนายสมพล คูเกษมกิจ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

โดยนักกีฬาไทยทั้งหมดรวมถึง สลักจิต พลสนะ, ภูมิพัฒน์ ทรัพย์กุลชนนาถ และผู้ฝึกสอน นายอุดม เหลือเพชราภรณ์ ที่เดินทางล่วงหน้าในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ได้เข้าร่วมแข่งขันภายใต้การสนับสนุนของเครือซิเมนต์ไทย (เอสซีจี) โดยการเดินทางได้มีคณะผู้บริหารร่วมเดินทางไปส่งนักกีฬาไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วย

ด้าน สมพล คูเกษมกิจ กล่าวถึงการเดินทางไปร่วมศึกใหญ่ของโลกว่า “รายการออล อิงแลนด์ เป็นรายการเก่าแก่ที่ดึงดูดนักกีฬาทั่วโลกจำนวนมากทุกปีเช่นเดียวกับครั้งนี้ ดังนั้นโอกาสความหวังของนักกีฬาไทยก็ค่อนข้างยากพอสมควร แต่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาส ต้องดูสายแข่งขันประกอบอีกที เพราะตอนนี้สายแข่งขันเดิมที่ออกมาคงยังใช้ไม่ได้ เพราะก่อนหน้านั้นทีมไทยส่งนักกีฬาไปกว่า 10 คน ก่อนที่จะถอนรายชื่อออกไป และเหลือเดินทางไปแข่งขันจริงๆ เพียง 5 คนเท่านั้น ซึ่งทางฝ่ายจัดคงต้องปรับใหม่อีกทีในเร็ววันนี้”

ในขณะที่ บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่หนุ่มหมายเลข 1 ของไทย กล่าวว่า “หลังจากได้พักการแข่งขันโธมัส-อูเบอร์คัพ 2 นัดสุดท้าย เพื่อรักษาสภาพร่างกาย เวลานี้รู้สึกพร้อมเต็มที่ที่จะลงแข่งขันในรายการออล อิงแลนด์ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะมือระดับนี้เจอใครก็มีโอกาสแพ้ชนะได้เหมือนกัน อยู่ที่สายแข่งขันหากโชคดีในรอบแรกเจองานไม่หนักก็มีโอกาสได้ลุ้น แต่โดยส่วนตัวขอหวังไปทีละรอบๆ จะดีกว่า”

ส่วน สุดเขต ประภากมล-สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่ผสมมือ 1 ของไทยบอกว่า “หากเป็นไปได้ไปแข่งขันก็คงอยากได้แชมป์กลับมา แต่ว่าคงเป็นเรื่องยาก เพราะรายการนี้รู้กันอยู่เป็นรายการใหญ่ที่ทุกคนก็อยากทำผลงานให้ดีเหมือนกัน ฉะนั้นขอผ่านไปทีละรอบ หากถึงรอบก่อนรองชนะเลิศก็คงพอใจแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น