xs
xsm
sm
md
lg

“ซูเปอร์แมน” ตั้งเป้าคว้าเหรียญทิ้งทวนโอลิมปิกครั้งสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บุญศักดิ์ พลสนะ นักตกลูกขนไก่ขวัญใจชาวไทย ตั้งเป้าหมายคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาครองให้ได้ ในศึกปักกิ่งเกมส์ แย้มอาจเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของตนเองอีกด้วย

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ห้องอาหาร ล็อก หว่า อิน โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้จัดงานเลี้ยงส่งนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และกรรมการผู้ตัดสิน ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงแถลงความพร้อมของนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ไปแข่งทั้งสิ้น 4 คน ได้แก่ บุญศักดิ์ พลสนะ (ชายเดี่ยว), สลักจิต พลสนะ (หญิงเดี่ยว) และ สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ (คู่ผสม)

โดย “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบมือ 15 ของโลก ที่จะต้องเจอกับกระดูกชิ้นโต อย่าง โซนี คุนโคโร มือ 5 โลกจากอินโดนีเซียตั้งแต่รอบ 2 (ได้บายในรอบแรก) ซึ่งเคยทำให้ “เจ้าแมน” อกหักพลาดคว้าเหรียญทองแดงในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรีซ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว พูดถึงความหวังกับการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “โอกาสมีแน่แต่ขึ้นอยู่กับโอกาสและจังหวะในวันแข่งขัน ตอนนี้ร่างกายดีแถมมั่นใจอีกด้วย หวังว่าจะมีเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาฝากชาวไทย ถ้าผ่าน คุนโคโร ไปได้ ในรอบ 16 คนน่าจะเจอกับคู่แข่งจากยุโรป ซึ่งน่าจะผ่านได้ ไปหนักอีกทีก็รอบ 8 คนที่อาจต้องเจอกับ ลี ชอง เหว่ย มือ 2 โลก จากมาเลเซีย”

ขณะที่ เมื่อถูกถามว่าจะยังเล่นให้ทีมชาติต่อไปอีกกี่ปี นักตบวัย 26 ปี ตอบว่า “ต้องรอดูอีก 2-3 ปีว่าร่างกายจะเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตามครั้งนี้คงเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้าย”

ด้าน “เต่า” สุดเขต ประภากมล นักตบลูกขนไก่จากเมืองชล ที่จะจับคู่กับ “ส้ม” สราลีย์ ทุ่งทองคำ ตั้งความหวังกับโอลิมปิกในครั้งนี้ว่า “ถ้าเข้าฟอร์มและเล่นได้ตามแผน ผมหวังลึกถึงรอบชิงชนะเลิศ รอบแรกน่าจะผ่านคู่จากแคนาดาได้ ส่วนในรอบ 2 จะพบกับมือ 1 ของอินโดนิเซีย ซึ่งเคยเจอกันมาหลายครั้ง เราเคยชนะได้ 2 ครั้ง ล่าสุดก็ซีเกมส์ ที่โคราช”

ส่วนในรายของ “มิ้ง” สลักจิต พลสนะ นักตบสาวมือ 29 โลก เส้นทางค่อนข้างหนักเอาการ เมื่อจะต้องเจอกับ ชาง หนิง มือ 7 ของโลก อีกทั้งหากผ่านได้จะเข้าไปเจอกับมือ จุน แจ ยุน มือ 1 ของเกาหลีใต้อีกต่างหาก

ทั้งนี้ คณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และกรรมการผู้ตัดสิน จะเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 6 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ด้วยเที่ยวบิน TG614



กำลังโหลดความคิดเห็น