xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม "สอง-เมย์" โค่นมือ 2 ลิ่วรอบรองแบดฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าสอง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข
"เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข และ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ สองนักตบขนไก่ดาวรุ่งไทยสร้างผลงานกระหึ่มต่างก็โค่นมือ 2 ของรายการลงได้ พร้อมทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกแบดมินตัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25

เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2552 มีการแข่งขันแบดมินตัน ชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 โดยประเภทชายเดี่ยว ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข วัย 19 ปี สร้างปรากฏการณ์เอาชนะ เหงียน เทียน มิน (เวียดนาม) 2-0 เกม 21-18, 21-18 ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พบกับ โซนี คุนโคโร มือ 4 จากอินโดนีเซีย ซึ่งเอาชนะ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ความหวังสูงสุดของไทยมาได้ในรอบแรก

ภายหลังการแข่งขัน สิงห์อีซ้ายอย่าง ทนงศักดิ์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ผมเคยเจอกับนัดแบดฯ เวียดนามคนนี้มาก่อน และก็แพ้ไปแบบสูสี มาวันนี้พยายามเล่นตามแผนที่ตัวเองวางเอาไว้ คือป้องกันเกมของตัวเองให้ดีก่อน แล้วค่อยบุกทีหลัง จนดูเหมือนเขาเป็นฝ่ายเกร็งไปเอง อีกทั้งวันนี้ผมได้กำลังใจชั้นดี เมื่อครอบครัวยกกันมาเชียร์ถึงขอบสนาม ตอนนี้มีเหรียญทองแดงอยู่ในมือแล้ว แต่จะยังขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด"

ด้าน รัชนก อินทนนท์ แชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด จัดการล้ม อริยานติ ไฟดาซารี มือ 2 ของรายการจาก อินโดนีเซีย 2-0 เกม 21-19, 21-15 ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปเจอ ลีเดีย เชย์ ลียา (มาเลเซีย) หลังแมตช์ "น้องเมย์" วัย 14 ปี เผยบ้าง "ก็พยายามตีตามเกมของตัวเอง วันนี้ดูคู่ต่อสู้เคลื่อนตัวช้าลงไปมาก ด้วยความที่เขาเป็นคนตัวใหญ่ เราก็พยายามตีเฉียงตีฉีก อีกทั้งวันนี้คุมจังหวะได้ค่อนข้างดี แม้มีปัญหากับเครื่องปรับอากาศอยู่บ้าง แต่เกมที่สองเจ้าหน้าที่สนามหรี่แอร์ลงมา ทำให้เล่นง่ายขึ้นในเกมที่สอง ตอนนี้ได้เหรียญทองแดงอยู่ในมือแล้ว รู้สึกภูมิใจมาก รอบต่อไปจะทำให้ได้เต็มที่แบบนี้ แผนน่าจะเป็นแบบเดิมเพราะคู่แข่งจากมาเลเซียก็รูปร่างใหญ่เหมือนกัน"

ส่วน นายอุดม เหลืองเพชราภรณ์ โค้ชทีมขนไก่ไทยกล่าว "ต้องบอกว่านักกีฬามีพรสวรรค์ ฝีมือดีๆ เยอะ สอง กับ เมย์ เพิ่งจะอายุ 19 ปี และ 14 ปี ตามลำดับ ส่วนเรื่องอนาคตในโอลิมปิก คงต้องเป็นการผสมผสานระหว่างประสบการณ์กับพละกำลัง เป้าหมายตอนนี้ของเด็กทั้งคู่คือต้องทำอันดับให้ได้สิทธิไปแข่งโอลิมปิกเสียก่อน ซึ่งก็มีโอกาสเป็นไปได้ ส่วนเรื่องเหรียญรางวัลคงต้องมองทีหลัง ขอไปที่ละขั้น ถ้าชนะมือดังๆ ได้เราก็มีโอกาส แต่คงยังไม่ถึงเวลา ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เดินสายการแข่งขันไปเรื่อยๆ ก่อน เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งต่อไป อีกทั้งเวลานี้ เมย์ ยังฝึกซ้อมที่สโมสรบ้านทองหยอด คิดว่าในอนาคตอันใกล้น่าจะได้โอกาสซ้อมร่วมกันกับสมาคมมากขึ้น"
น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์
กำลังโหลดความคิดเห็น