xs
xsm
sm
md
lg

"แมน-ปิ๊ก" ถึงลาว กำปั้นไทยลั่นกวาด 6 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ และ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักกีฬาความหวังเหรียญทองของไทย เดินทางมาถึงยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงบ่าย เช่นเดียวกับ ขุนพล "เสื้อกล้าม" มวยสากลสมัครเล่นที่ นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้จัดการทีมประกาศต้องการกวาดทั้ง 6 เหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 25

บรรดาสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาไทยเดินทางมาถึงยังสนามบินวัดไตอีกคณะแล้วด้วยสายการบินไทย TG 570 เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสไปรอรับ ทีมแบดมินตัน ซึ่งนำมาโดย บุญศักดิ์ พลสนะ ขณะที่ นายสกลธี ภัททิยกุล ผจก.ทีมคนหนุ่มไฟแรงก็พานักมวยสากลสมัครเล่นชายทั้ง 6 คนมายังนครหลวงเวียงจันทน์ เช่นเดียวกับ ดนัย อุดมโชค ที่เดินทางมาสมทบกับทีมเทนนิสไทย ในการไล่ล่าเหรียญรางวัลในซีเกมส์ ครั้งที่ 25

โดย "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ เผยว่า "การมาแข่งซีเกมส์ครั้งนี้ ผมลงในประเภทชายเดี่ยวและทีมชาย ซึ่งชายเดี่ยวแค่รอบแรกจับสลากมาเจอกับ ไซมอน ซานโตโซ มือ 6 ของโลกชาวอินโดนีเซีย ก็ถือว่าหนักเลยทีเดียว ดังนั้นผมขอเน้นกันแบบรอบต่อรอบคงจะดีกว่า อย่างไรก็ตาม การที่ หลี่ จง เหว่ย มือ 1 โลกของมาเลเซีย ถอนตัวไปนั้น ทำให้สายการแข่งขันเบาขึ้น เพราะตามเส้นทางแล้วผมมีโอกาสไปเจอเขาในรอบรองชนะเลิศ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมขอพยายามชนะคู่แข่งไปทีละรอบ"

ด้าน "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ วันเดอร์เกิร์ลแห่งวงการตบลูกขนไก่ไทย กล่าวสั้นๆ เช่นกัน "แม้เป็นซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิต แต่ เมย์ ก็ไม่ได้หวั่นคู่ต่อสู้ที่มีประสบการณ์เหนือกว่า ดังนั้นเป้าหมายของการมาแข่งขันครั้งนี้คือการคว้าเหรียญทองให้จงได้"

ไปทางส่วนของ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ดังนี้ "ตอนนี้ก็ยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ข้างขวา ทำให้ผมต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการเสิร์ฟ และก็ใช้ไม้เทนนิสชุดใหม่ที่มีน้ำหนักเบามากขึ้น แต่ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างไร โดยการแข่งครั้งนี้ผมก็ตั้งใจทำให้ที่ดีที่สุดหวังถึงเหรียญทอง เพราะนี่อาจเป็นซีเกมส์ครั้งสุดท้ายของตัวเองแล้วก็ได้"

ขณะที่ นายสกลธี ผจก.มวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวทิ้งท้าย "การเดินทางมาเวียงจันทน์ครั้งนี้ แน่นอนว่าเราหวังเหรียญทองทั้ง 6 รุ่นที่ส่งลงแข่งขัน ตอนนี้ทีมของเราถือว่าพร้อมสมบูรณ์ ซึ่งผมจะมีการอัดฉีดให้นักชกที่ได้เหรียญทองๆ ละ 5 หมื่นบาท ในขั้นต่ำก่อน"

ส่วนรายชื่อ 6 ขุนพลเสื้อกล้ามไทยชุดลุยศึก "เวียงจันทน์เกมส์" ประกอบด้วย แก้ว พงษ์ประยูธ (48 กก.ไลท์ฟลายเวท), อำนาจ รื่นเริง (51 กก.ฟลายเวท), ฉัตรชัย บุตรดี (54 กก.แบนตัมเวท), วุฒิชัย มาสุข (57 กก.เฟเธอร์เวท), สายลม อาดี (60 กก.ไลท์เวท) และ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ (69 กก.เวลเตอร์เวท)
ซูเปอร์แมน มาแล้ว
ปิ๊ก ไม่หวั่นแม้เจ็บไหล่
อำนาจ พี่ใหญ่ในทีมกำปั้นไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น