xs
xsm
sm
md
lg

“เทนนิส-ยกเหล็ก” ถึงลาวเตรียมกวาดเหรียญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักกีฬาความหวังของไทย ทั้งสมาคมเทนนิส, ยกน้ำหนัก กรีฑาทัพกันมาถึงนครหลวงเวียงจันทน์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อลงไล่ล่าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

มหกรรมกีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552 ซึ่งล่าสุด คณะสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาไทยเดินทางถึงนครหลวงเวียงจันทน์ อีกชุดแล้ว ประกอบด้วย เทนนิส, ยกน้ำหนัก รวมถึง ยิงปืน

โดยทีมข่าว MGR Sport เดินทางไปรอรับทัพนักกีฬา เมื่อเที่ยวบิน TG 570 แตะถึงสนามบินวัดไต ซึ่งทีมเทนนิส นักกีฬาเดินทางมา 7 คน นำโดย “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ “น้องแจน” สุชานัน วิรัชประเสริฐ ขณะที่ ดนัย อุดมโชค เดี่ยวมือ 1 ของไทย จะเดินทางจากญี่ปุ่นมาสมทบกับทีมในวันพรุ่งนี้ เช่นเดียวกับ สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ประเภทชายคู่ความหวัง

ซึ่ง “พี่เบิ้ม” ธนากร ศรีชาพันธุ์ โค้ชทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์สั้นๆ “ตอนนี้นักกีฬาก็มั่นใจกันทุกคน เนื่องจากฟอร์มดีหมด ขณะที่ ดนัย ยังอยู่ที่ญี่ปุ่น แต่จะตามมาสมทบในวันพรุ่งนี้ ด้าน สนฉัตร กับ สรรค์ชัย เพิ่งได้รองแชมป์ที่ออสเตรีย จึงได้ความมั่นใจมามากทีเดียว”

ด้านสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย นำมาโดย “เจ๊บุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ เผยเช่นกันถึงความพร้อมของทัพยกเหล็กไทย “นักกีฬาตอนนี้ไม่มีปัญหาบาดเจ็บ ทุกคนสมบูรณ์ ร่างกายอาจจะมีกรอบบ้างจากทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก ทว่าเด็กชุดนี้ค่อนข้างฟิต ซึ่งก็อยากให้ทุกคนจับตามองไปที่เด็กรุ่นใหม่ เพราะเราต้องสร้างเด็กขึ้นมาสู้กับคู่แข่ง อีกทั้งการที่เรากลายเป็นแรงบันดาลใจของหลายๆ ชาติในเอเชีย จากการไปคว้าเหรียญทองระดับโอลิมปิก ทำให้เราจำเป็นต้องพัฒนาวงการยกน้ำหนักต่อไปอีก เนื่องจากหลายประเทศอย่างเช่น คาซัคสถาน กับ เกาหลีใต้ ก็ไล่หลังมาติดๆ แล้ว”

“ส่วนเรื่องการโด๊ป คราวนี้สมาพันธ์ยกน้ำหนักของโลกมาคุมด้วยตนเอง เราก็พยายามเตือนเด็กชุดใหม่ๆ อย่ายุ่งกับเรื่องนี้เด็ดขาดในซีเกมส์” เจ๊บุษ ทิ้งท้าย

สำหรับ นักยกน้ำหนักไทยที่มีลุ้นเหรียญทองใน “เวียงจันทน์เกมส์” ก็มีทั้ง พิมศิริ ศิริแก้ว ซึ่งเพิ่งได้ที่ 5 ชิงแชมป์โลกที่เกาหลีเดือนก่อน ลงแข่งในรุ่น 53 กก. ส่วน เปรมศิริ บุญพิทักษ์ เพิ่งกลับมาเข้าแคมป์ทีมชาติ รุ่น 48 กก.ก็ได้ลุ้น โดยเป้าหมายของไทยในซีเกมส์ครั้งนี้อยู่ที่ 5 เหรียญทอง
พี่เบิ้ม นำทัพเทนนิสไทยมาแล้ว
เจ๊บุษ ชูยกเหล็กรุ่นใหม่พาไทยเฮ
กำลังโหลดความคิดเห็น