xs
xsm
sm
md
lg

ลาวจัด "ชัทเทิลบัส" 8 เส้นทางวิ่งตลอดซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลาว เจ้าภาพจัดการแข่งแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์ 2009" จัดรถชัทเทิลบัส (SHUTTLE BUS) อำนวยความสะดวกถึง 8 เส้นทางเพื่อรองรับนักกีฬาเจ้าหน้าที่,สื่อมวลชน ในช่วงการแข่งขัน อย่างไรก็ดีเวลานี้เปิดวิ่งบริการเพียง 2 สายเท่านั้น ส่วนรถที่เหลือจะวิ่งเต็มรูปแบบในวันเปิดการแข่งขัน 9 ธ.ค.

หลังจากเวียงจันทน์เกมส์ 2009 ประเดิมการแข่งขันแบบไม่เป็นทางการไปแล้วด้วยกีฬาฟุตบอลชายเมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟนบอลร่วม 20,000 ที่เข้ามาเชียร์ในสนามกีฬาแห่งชาติ กม. 16 อย่างไรก็ดีมีรายงานว่าหลังจบเกมเกิดปัญหาจาราจรติดขัดเป็นอย่างมากจากรถยนส่วนตัวที่ผู้ชมนำเข้าไปในสนาม

ล่าสุดทีมข่าว MGR SPORT ได้สอบถามไปยังฝ่ายจัดกาารแข่งขันด้านการขนส่งพบว่าทางการลาวโดยสมาคมรถบัสแห่งชาติได้จัดชัทเทิลบัส (SHUTTLE BUS) เพื่ออำนวยความสะดวกในช่วงแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 8 เส้นทาง โดยเริ่มวิ่งวันแรกในวันนี้ 3 ธ.ค.

โดยรถสายซีเกมส์ทั้ง 8 เส้นทางจะเริ่มออกตัวจากสนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยแห่งชาติ (ดงดก) หรือบริเวณหมู่บ้านนักกีฬาทั้งหมดกระจายไปยังสนามกีฬาต่างๆทั่วกรุงเวียงจันทน์ และจะเริ่มวิ่งตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ไปจนถึง 2 ทุ่ม โดยมีการออกทุกๆ 15 นาที

สำหรับ 8 เส้นทางรถชัตเทิลบัสเวียงจันทน์เกมส์ประกอบไปด้วย

สายที่ 1 หมู่บ้านนักกีฬา - สนามกีฬาแห่งชาติ กม. 16
สายที่ 2 หมู่บ้านนักกีฬา - สนามกีฬาแห่งชาติ กม. 16 - สนามกอล์ฟ
สายที่ 3 หมู่บ้านนักกีฬา - สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์
สายที่ 4 หมู่บ้านนักกีฬา - สนามกีฬาลาวไอเทค (ใช้แข่งตะกร้อ)
สายที่ 5 หมู่บ้านนักกีฬา - บึงขยอง (ใช้แข่งมวยไทย)
สายที่ 6 หมู่บ้านนักกีฬา - สนามบินวัดไต
สายที่ 7 หมู่บ้านนักกีฬา - สนามกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติ
สายที่ 8 สนามกีฬาลาวไอเทค (ใช้แข่งตะกร้อ) - สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ - บึงขยอง (ใช้แข่งมวยไทย)

อย่างไรก็ดี ศิริรัตน์ เสียงสุนทร อาสาสมัครฝ่ายขนส่ง ที่ประจำบริเวณหมู่บ้านนักกีฬาเผยกับทีมข่าวว่า เวลานี้ยังไม่มีนักกีฬามากนัก รวมถึงยังไม่ถึงพิธีเปิดการแข่งขัน ทำให้มีบรการเพียงสายที่ 1 และ 3 เท่านั้น ก่อนจะเปิดบริการเต็มรูปแบบในวันที่ 9 ธ.ค. นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น