xs
xsm
sm
md
lg

"ลาว" ยันพร้อม 100 เปอร์เซนต์จัดซีเกมส์ 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกอร์บอร์ดในสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่
รัฐบาลลาวประกาศก้องพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่จะมีขึ้นที่ระหว่างวันที่ 9 - 18 ธันวาคมนี้ จากการเปิดเผยของ ดร.บ่อแสงคำ วงศ์ดารา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและวัฒนธรรม

หลังจากที่ประเทศลาว ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 ในช่วงปลายปีนี้ ล่าสุดมีการเปิดเผยจากตัวแทนของรัฐบาลว่าเวลานี้ลาวพร้อมทำหน้าที่าจัดมหกรรมกีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว

โดย ดร.บ่อแสงคำ วงศ์ดารา รองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและวัฒนธรรม กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา"จากการติดตามความคืบหน้า เราสามารถบอกได้เลยว่าเราพร้อมเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ครั้ง ที่ 25 แล้ว"

ขณะเดียวกัน ดร.บ่อแสงคำ ยังเสริมอีกว่า สนามกีฬาแห่งใหม่ที่จะใช้ในพิธีเปิดและพิธีปิดการแข่งขันซีเกมส์นั้นเสร็จสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยสนามแห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองเวียงจันทร์ 16 กิโลเมตร ซึ่งมีสนามฟุตบอล สนามกีฬาในร่ม 2 สนาม สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ สนามยิงปืนและสนามยิงธนู และมีความจุ 20,000 ที่นั่ง นอกจากนั้นเรายังได้ปรับปรุงสนาม เจ้าอนุวงศ์ ที่อยู่ในตัวเมืองเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลชายในรอบแรกด้วย

ส่วนหมู่บ้านนักกีฬาแห่งใหม่ที่บ้านหนองเวียงคำ ใกล้กับย่านมหาวิทยาลัยดงดก สามารถให้ที่พักนักกีฬาได้ถึง 4,000 คน นั้นขณะนี้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งภายในหมู่บ้านจะมีทั้งสำนักงานและโรงอาหารไว้คอยให้บริการ

ขณะที่ชาวต่างชาติที่จะเข้ามาในช่วงซีเกมส์ รัฐบาลได้จัดเตรียมที่พักและโรงแรมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชน กว่า 3,000 คนที่จะเข้ามาในตลอดการแข่งขัน รวมถึงหามาตรการอำนวยความสะดวกในการตรวจคนเข้าเมืองตลอดการแข่งขันอีกด้วย

ท้ายที่สุดรมช.กระทรวงที่ดูแลด้านวัฒนธรรมของลาวยัง มั่นใจว่าลาวมีศักยภาพเพียงพอในด้านของความปลอดภัย ความสะดวกสบายให้กับนักกีฬา ผู้ตัดสิน นักท่องเที่ยว รวมทั้ง สื่อมวลชนที่จะเข้าร่วมในซีเกมส์ครั้งนี้อย่างแน่นอน

สำหรับศึกซีเกมส์ครั้งที่ 25 ภายใต้ชื่อ "เวียงจันทน์เกมส์ 2009" ซึ่งเป็นการจัดกีฬาระดับนานาชาติครั้งแรกของลาว จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ที่กรุงเวียงจันทน์ โดยที่มีการชิงชัยกันทั้งสิ้น 25 ชนิดกีฬา
แฟนกีฬาลาว
รัฐบาลยืนยันความพร้อม
กำลังโหลดความคิดเห็น