xs
xsm
sm
md
lg

ลาวเล็งผลักดันเทนนิสสู่ระดับโลกหลังจบซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สิดทิกอน วิชาปลา รองผู้จัดการสนามเทนนิสศูนย์กีฬาแห่งชาติ กม.16 กรุงเวียงจันทน์ เชื่อมั่นการแข่งขันเทนนิสใน "ซีเกมส์" ครั้งที่ 25 ถือเป็นก้าวแรกที่ทำให้วงการสักหลาดลาวก้าวไปสู่ระดับโลกในอนาคต

หลังจาก ลาว ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพกีฬา "ซีเกมส์" ครั้งที่ 25 ระหว่าง 9-18 ธ.ค. ณ กรุงเวียงจันทน์ เมืองหลวงของประเทศ ได้มีการก่อสร้างสนามเทนนิสมาตรฐาน 7 คอร์ต รวมเซนเตอร์คอร์ต ภายในศูนย์กีฬาแห่งชาติ กม.16 ซึ่งหลังจากจบการแข่งขัน "เวียงจัทนท์เกมส์" สหพันธ์เทนนิสแห่งชาติลาวจะใช้สนามแห่งนี้เป็นที่ทำการแห่งใหม่ของสมาคม ซึ่ง สิดทิกอน วิชาปลา รองผู้จัดการสนามเทนนิส เชื่อว่านี่คือก้าวแรกที่วงการสักหลาดลาวจะก้าวไปสู่ระดับโลก

โดย สิดทิกอน กล่าวว่า "ซีเกมส์ ครั้งนี้ ถือเป็นจุดเปลี่ยนของวงการเทนนิสลาว ก่อนหน้านี้เรามีสหพันธ์เทนนิสมานานแล้ว แต่ไม่มีที่ทำการที่เหมาะสม สมัยก่อนอยู่ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ เป็นออฟฟิสเล็กๆ มีคอร์ตเทนนิสแค่ 3 คอร์ตไม่เพียงพอ พอจบซีเกมส์ครั้งนี้ ก็จะใช้สนามแข่งขันที่กม.16 ตั้งเป็นที่ทำการสหพันธ์แห่งใหม่โดยจะมีคอร์ตเทนนิสมาตรฐานถึง 7 คอร์ต มีอาคารที่ทำการสมาคมใหญ่โต ทางสมาคมมีแผนผลักดันให้มีการจัดการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติลาว หลังจากก่อนหน้านี้ เทนนิสเป็นเพียงกีฬารายการหนึ่งในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติลาว"

"ในอนาคตเราจะมีการเสนอตัวไปที่ ไอทีเอฟ (สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ) ให้จัดการแข่งขันรายการอาชีพนานาชาติ ระดับฟิวเจอร์เซอร์กิต ส่วนเรื่องของความเป็นห่วง สนามเทนนิสอาจจะล้างไม่มีคนเล่น จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน เพราะจะเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจเทนนิสเข้ามาใช้สนามอย่างต่อเนื่องโดยตอนนี้ทางสมาคมมีสัญญากับทางดันล็อป ช่วยสนับสนุนเรื่องอุปกรณ์ นอกจากนี้ยังเป็นสปอนเซอร์ให้กับ นักเทนนิสชายหญิงมือ 1 ลาวคือ วิทยา ราชาวะดี และ ดารา นีละชัย" เจ้าหน้าที่สหพันธ์เทนนิสลาว กล่าวด้วยความเชื่อมั่น

สำหรับกีฬาเทนนิสใน "ซีเกมส์" ครั้งที่ 25 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 10-18 ธันวาคม โดยมีชิงชัยกันทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย ทีมหญิง ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และ คู่ผสม
กำลังโหลดความคิดเห็น