xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิสไม่ห่วง “ปิ๊ก” เจ็บ ชูได้เวลา “พ้ง” โชว์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนากร ศรีชาพันธุ์ โค้ชทีมเทนนิสไทยไม่หวั่นอาการบาดเจ็บของ “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค เชื่อได้ชิงเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ค่อนข้างแน่ พร้อมกันนี้ยังชูถึงเวลาที่ “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทยจะได้โชว์ฝีมืออย่างเต็มที่เสียที

หลังเดินทางมาถึงสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตั้งแต่เมื่อวาน ล่าสุดทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสพูดคุยกับ “พี่เบิ้ม” ธนากร ศรีชาพันธุ์ โค้ชทีมชาติไทยถึงความพร้อมของเหล่านักหวดลูกสักหลาดชัยที่มีคิวชิงชัยเหรียญรางวัลใน “เวียงจันทน์เกมส์” ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้

โดย ธนากร พูดถึง ดนัย อุดมโชค ความหวังสูงสุดของทีมเทนนิสไทย ก่อนเป็นลำดับแรก หลังจากที่หลายคนห่วงสภาพร่างกายที่ฝืนเจ็บหัวไหล่ขวาลงแข่งมาตลอด “สำหรับ ดนัย เรื่องอาการบาดเจ็บไหล่ขวาไม่น่าจะมีปัญหามาก ลูกตีสโตรกก็ไม่น่าจะมีปัญหาเช่นกัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บแบบนี้เป็นมาหลายเดือนแล้ว และปิ๊กก็ปรับตัวได้แล้ว ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด คงได้ชิงประเภทเดี่ยวค่อนข้างแน่ ที่เหลือต้องไปลุ้นกับ เซซิล มามิต จากฟิลิปปินส์ ซึ่งเคยล้มเราถึงบ้าน (โคราชเกมส์) เมื่อสองปีก่อน”

นอกจากนี้ “พี่เบิ้ม” ยังกล่าวถึง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทย “คิดว่าถึงเวลาแล้วที่ พ้ง ต้องพิสูจน์ตัวเองในระดับชาติ ตอนนี้อันดับโลกของเขาสูงขึ้น ซึ่งคู่แข่งต่างก็รู้ดีกว่า พ้ง ฝีมือดีแค่ไหน ล่าสุดก็เพิ่งได้แชมป์ฟิวเจอร์เซอร์กิตที่มาเลเซีย เมื่อทีมโค้ชก็เห็นพัฒนาการต่อเนื่อง มีโอกาสพบกับ เซซิล มามิต ในรอบรองชนะเลิศ และด้วยความที่ พ้ง มีสไตล์การบุกที่น่ากลัว วันไหนท็อปฟอร์มอาจเข้าชิงกับ ดนัย ก็เป็นได้”

ส่วน สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ทางโค้ชใหญ่มองว่าคงไม่มีใครสู้ได้ในซีเกมส์ ครั้งนี้ “มาคราวนี้ ต้นกับต้อง คงยากที่ใครจะสู้ได้ แม้ฟิลิปปินส์ค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่เราได้มา 3 เหรียญทองติดต่อกัน คราวนี้ทั้งคู่ก็อยากได้แชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกัน อีกทั้งการเพิ่งได้รองแชมป์ที่ออสเตรีย สามารถเพิ่มความมั่นใจให้อีก เรื่องรับใช้ชาติสองคนนี้สู้เต็มที่อยู่แล้ว”

ด้านของฝ่ายหญิง นอกจาก “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ซึ่งเป็นความหวังประเภททีม “พี่เบิ้ม” ยังลุ้น “น้องแจน” สุชานัน วิรัชประเสริฐ "ในส่วนของ แจน กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งในการเล่นอาชีพ อันดับโลกขึ้นมาที่ 200 กว่าแล้ว ตอนนี้ แทมมี่ ไม่ลงหญิงเดี่ยว แจน ก็เป็นมือ 1 ไทย และก็มีลุ้นแชมป์แน่นอน ส่วน จูน ณัฐธิดา หลวงแนม คราวก่อนเป็นรองแชมป์ เล่นในมาตรฐานที่ดี แข็งแกร่งขึ้น ทีมหญิงไทยน่าจะได้เหรียญทองค่อนข้างแน่”
กำลังโหลดความคิดเห็น