xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี-เพียร์ซ" พาไทยเฉือนปินส์ลิ่วชิงอิเหนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ประสานงาน "เพียร์ซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย คว้าชัยเหนือ เดนิส ดีย์ และ ริซา อันเจลา ซาลาเมดา พาทีมเทนนิสหญิงไทยเข้าไปชิงเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 กับ อินโดนีเซีย
แทมมี ใช้เก๋าพาไทยเข้าชิงทีมหญิง
เทนนิสทีมหญิงในเวียงจันทน์เกมส์ รอบรองชนะเลิศเป็นการดวลแร็กเก็ตกันระหว่าง ไทย กับ ฟิลิปปินส์ เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2552 ปรากฏว่าคู่แรก "น้องแจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ พ่ายให้แก่ เดนิส ดีย์ 1-2 เซต 3-6, 6-3, 3-6 ทำให้ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 ไทยต้องเอาชนะ ริซา อันเจลา ซาลาเมดา ให้ได้อย่างเดียว

ซึ่ง "แทมมี" ก็ไม่ทำให้ผิดหวังบดชัยไป 2-0 เซต 6-0, 6-4 ต้องมาดวลกันในคู่สุดท้ายประเภทหญิงคู่ ตอนแรก ธนากร ศรีชาพันธุ์ วางให้ วรัชญา วงค์เทียนชัย เล่นคู่กับ ณัฐนิดา หลวงแนม แต่ "โค้ชเบิ้ม" เปลี่ยนใจขอใช้ความเก๋าของ "แทมมี" ประคอง "เพียร์ซ" ลงสนาม และก็ได้ผลเมื่อคู่ไทย พลิกสถานการร์กลับมาบดเอาชนะไปอย่างสนุก 2-1 เซต 3-6, 6-4, 6-3

ภายหลังการแข่งขัน แทมมารีน ซึ่งมีปัญหาแมลงเข้าตาระหว่างแข่งขัน ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ต้องขอชมน้องเพียร์ซ (ที่เซตสามเจ็บศอก แต่กัดฟันเล่นจนชนะ) ที่เล่นได้ดี ช่วยทีมได้เป็นอย่างดี การเจอกับฟิลิปปินส์คู่นี้ไม่ง่ายเลย เพราะเขาเล่นคู่อาชีพด้วยกันจึงถือว่าได้เปรียบเราพอสมควร ส่วนการจับคู่กับ เพียร์ซ ตอนแรกค่อนข้างตื่นเหมือนกัน เพราะไม่ค่อยได้เล่นร่วมกันมาก่อน แต่ก็โชคดีที่ผ่านด่านไปชิงกับ อินโดนีเซีย ซึ่งแข่งกันเวลา 10.00 น. คงต้องรีบกลับไปพักผ่อนให้เต็มที่"

ด้าน วรัชญา เผยเช่นกั "วันนี้ก็พยายามเล่นอย่างเต็มที่เพื่อให้กลับมาสู่ชัยชนะให้ได้ ช่วงแรกก็ตื่นเต้นนิดหน่อย เพราะนี่เป็นซีเกมส์ครั้งแรก ตอนแรกก็เกร็งๆ แต่เริ่มปรับเล่นกับพี่แทมมีได้ดีขึ้นเป็นลำดับ อีกทั้งพี่แทมมีก็ช่วยปิดพื้นที่ในแมตช์นี้ได้ดีด้วย"

ส่วน ธนากร ศรีชาพันธุ์ ทิ้งท้ายหลังจากพาทีมชายไทย เข้าไปชิงกับ ฟิลิปปินส์ และทีมหญิงยังได้ชิงกับ อินโดนีเซีย "ก็ถือว่าเป็นไปตามเป้าสำหรับเรา การชิงกันในเซ็นเตอร์คอร์ตสำหรับทีมหญิงถือว่ายอดเยี่ยม เพราะวันนี้ต้องแข่งคอร์ตนอกซึ่งดูไม่สมศักดิ์ศรีนัก การที่ทีมหญิงแข่งก่อนในพรุ่งนี้เช้า ทำให้ทีมชายได้พักมากขึ้นอีก ซึ่งเท่าที่ดูต้องบอกว่า ฟิลิปปินส์ ยังฟอร์มเหมือนเดิม เซซิล มามิต ตัวเก่งก็ยังไม่แตกต่างจากเดิม พรุ่งนี้คงชิงกันสนุก เพราะเจ้าพ้ง (กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์) และแฝด (สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์) ก็อยู่ในฟอร์มที่ดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น