xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี-จูน" ต้อนอิเหนาซิวทองเทนนิสทีมหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ประสานงาน "น้องจูน" ณัฐนิดา หลวงแนม คว่ำนักหวดลูกสักหลาดสาว อินโดนีเซีย ผงาดคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้สำเร็จ
แทมมี พาทีมเทนนิสหญิงไทยซิวทอง
การแข่งขันเทนนิสประเภททีมหญิงใน "เวียงจันทน์เกมส์" เดินทางมาถึงการชิงเหรียญทองกันในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2552 เป็นการพบกันระหว่าง ไทย ซึ่งนำมาโดย แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เจอกับทีมสาวอิเหนา

ซึ่งคู่แรก "จูน" ณัฐนิดา หลวงแนม เจอกับ ลาวิเนีย ทานันทา โดยนักหวดไทยเอาชนะไปได้ก่อน 2-0 เซต 7-5, 6-1 จากนั้น แทมมารีน ก็ลงมาย้ำชัยเหนือ อายู ฟานี ดามายันติ อย่างง่ายดาย 2-0 เซต 6-2, 6-0 ทำให้ ไทย ได้เหรียญทองมาคล้องคอเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดยไม่ต้องแข่งขันในประเภทคู่ผสม

ภายหลังการแข่งขัน แทมมี ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะติดเกมถึงขอบสนาม "ก่อนอื่นอยากขอบใจน้องๆ ในทีมที่ร่วมมือร่วมใจกันจนมาถึงวันนี้ ขอขอบคุณโค้ช วิทยา สำเร็จ และผู้ใหญ่ในลอนเทนนิสสมาคมทุกคน โดยวันนี้ดูเหมือนสกอร์จะขาด แต่ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ก่อนแข่งรู้สึกเครียดเล็กน้อย เพราะเหนื่อยพอสมควร เมื่อวานตีจบหนึ่งทุ่ม วันนี้ต้องมาแข่งแต่เช้าอีก ทว่าพอเล่นไปก็ผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งเหรียญทองนี้เราตั้งใจทำให้ได้เพื่อในหลวง อยากให้พระองค์ท่านทรงหายประชวรเร็วๆ"

นอกจากนี้ "แทมมี" ในวัย 33 ปี เปรยถึงอนาคต "ในซีเกมส์ครั้งนี้ ตัวเองยังเหลือลงแข่งประเภทหญิงคู่กับ เพียร์ซ (วรัชญา วงค์เทียนชัย) ส่วนคู่ผสมจะจับมือ ต้อง (สรรค์ชัย รติวัฒน์) ลงแข่งขัน ส่วนที่ไม่ลงในประเภทเดี่ยว เพราะอยากเปิดโอกาสให้รุ่นน้องๆ มีประสบการณ์ในซีเกมส์ ขณะที่เรื่องที่ว่าจะช่วยชาติในซีเกมส์ครั้งต่อๆ ไปหรือไม่ คงต้องคิดดูก่อน"

ด้าน "จูน" เผยเช่นกัน "แรกๆ ก็ค่อนข้างตื่นเต้นกับการลงแข่งในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้กดดันและรู้สึกว่าเหนื่อยมากกว่าปกติ อย่างไรก็ตาม พอเริ่มปรับตัวได้ก็ตีดีขึ้น ตีได้ในเกมของตัวเอง"

สุดท้าย "แจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ ออกมากล่าวขอบคุณ "ก่อนอื่นเลยทีมของเราขอขอบคุณพี่แทมมี ที่ช่วยเราประสบความสำเร็จในครั้งนี้ และแจนก็อยากขอบใจน้องๆ เช่นกัน เพียร์ซ ช่วยทีมได้มากในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ จูน ก็ทำผลงานได้เยี่ยมในรอบชิงเหรียญทอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น