xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" นำเทนนิสชายต้อนเหงียนชิงทองปินส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าปิ๊ก พาทีมเข้าไปลุ้นชิงทอง
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นำทีมหวดลูกสักหลาดชายไทยไล่ต้อน เวียดนาม 3-0 คู่ ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 พบกับคู่ปรับอย่าง ฟิลิปปินส์

การแข่งขันเทนนิสประจำวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2552 ในรอบรองชนะเลิศทีมชาย ปรากฏว่า ไทย อาศัยความเหนือชั้นต้อนเอาชนะ เวียดนาม 3-0 คู่ โดยเดี่ยวมือ 1 ดนัย อุดมโชค ปราบ ซึง เฮือง ทาน 2-0 เซต 6-4, 6-1 ชนะที่ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 พิชิต เหงียน บุน ทรี 2-0 เซต 6-1, 6-1 และชายคู่ สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ เอาชนะ ชวนโด มิน กับ คาน เล คิว 2-0 เซต 6-4, 6-0 ได้ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับ ฟิลิปปินส์ ที่ผ่านด่าน อินโดนีเซีย มาได้ 2-1 คู่

ภายหลังการแข่งขัน "เจ้าปิ๊ก" ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "วันนี้ใส่ลงไปแค่ 70 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เพราะคู่แข่งไม่ได้แกร่งมาก จึงอยากออมแรงไว้เจอกับ ฟิลิปปินส์ อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าผิดหวังเหมือนกันที่ไม่สามารถเสิร์ฟและตีบอลได้หนักหน่วงเต็มที่ เนื่องจากต้องดูแลอาการบาดเจ็บไหล่ด้วย การรักษาให้หายขาดมีวิธีเดียวคือ ผ่าตัด ซึ่งจะทำให้ผมต้องพลาดลงสนามนานถึง 8 เดือน เรื่องนี้หลังจบซีเกมส์คงต้องปรึกษากับผู้ใหญ่ของทางสมาคมต่อไป"

นอกจากนี้ ดนัย ไม่ลืมพูดถึง เซซิล มามิต มือดีของฟิลิปปินส์ ที่เคยมาฝากรอยแค้นให้ถึงโคราชเกมส์ "สำหรับ เซซิล ฝีไม้ลายมือยังคงน่ากลัวเหมือนเดิม คงอยู่ที่จังหวะของแต่ละคนในการแข่งวันนั้น และก็ต้องดูด้วยว่าหัวไหล่ผมจะทนทานขนาดไหน ถ้าเอาชนะ เซซิล ได้ไทยมีโอกาสครองเหรียญทองสูงมาก แตถ้าไม่เป็นเช่นนั้น ผมก็ยังมั่นใจในตัว พ้ง และสนฉัตร-สรรค์ชัย"
กำลังโหลดความคิดเห็น