xs
xsm
sm
md
lg

"พ้ง" เคี้ยว "แฝด" เข้ารอบตัดเชือกเทนนิสซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ้ง คว้าชัยทั้งเดี่ยว-คู่
"พ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ผ่านรอบแรกเทนนิสกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 แบบไม่ยากเย็น ขณะที่ "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ กำราบคู่ของฟิลิปปินส์ ได้เข้าสู่รอบตัดเชือกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตลอดช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม มีการแข่งขันเทนนิส "เวียงจันทน์เกมส์" ที่คอร์ตเทนนิส ในสนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 ซึ่งผลปรากฏว่าทัพนักหวดลูกสักหลาดไทยพากันฉลุยเข้ารอบ

โดย ประเภทชายเดี่ยวรอบแรก กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 3 ของรายการเอาชนะ ซี หยิว หมิง (มาเลเซีย) 2-0 เซต 6-2, 6-1 นอกจากนี้ "พ้ง" ยังจับคู่ ดนัย อุดมโชค เฆี่ยน ทราน มีสาน และ บัน เคนนี ของกัมพูชา 2-0 เซต 2-0 เซต 6-2, 6-3

ภายหลังการแข่งขัน "พี่เบิ้ม" ธนากร ศรีชาพันธุ์ หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชเทนนิสไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "วันนี้เราได้ชัยชนะที่ควรจะเป็น สำหรับ พ้ง เก็บชัยได้ทั้ง 2 แมตช์ทั้งเดี่ยวและคู่ ถือเป็นโอกาสดีที่ พ้ง จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเวทีระดับชาติ ถ้าดูด้วยสายตาฟอร์มการเล่นของ พ้ง มีโอกาสเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ถ้าจะชิงก็ต้องผ่าน เซซิล มามิต ตัวเก่งของฟิลิปปินส์ไปให้ได้"

ส่วน สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 1 ของรายการบดเอาชนะ จอห์นนี อาร์ซิลาร์ / แพทริค เทียร์โร (ฟิลิปปินส์) 2-0 เซต 6-2, 6-3 เข้าสู่รอบตัดเชือก ขณะที่ประเภทหญิงคู่ "น้องจูน" ณัฐนิดา หลวงแนม กับ สุชานัน วิรัชประเสริฐ คู่มือ 6 พบ อเดล โบอี / บี ชู หลิน (มาเลเซีย) 6-0, 6-1 ฉลุยเข้ารอบเช่นกัน

หลังแมตช์ "ต้น-ต้อง" ทิ้งท้ายกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "เราก็พยายามลบความผิดหวังที่พลาดเหรียญทองในประเภททีม วันนี้แม้เซตที่สองมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ก็แก้เกมกันได้ ส่วนการที่เราเป็นแชมป์เก่า แน่นอนว่าแฟนๆ ชาวไทยย่อมคาดหวัง ซึ่งเราทั้งคู่ก็หวังให้เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน และก็อยากทำให้ออกมาดีที่สุด โดยรอบรองชนะเลิศคิดว่าน่าจะเจอคู่ของอินโดนีเซีย ซึ่งมี คริสโตเฟอร์ รุงกัต ดีกรีแชมป์จูเนียร์เฟรนช์ โอเพน และก็เคยซ้อมด้วยกันมาก่อน ขวางทางอยู่ แต่จะพยายามผ่านไปให้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น